DỊCH VỤ SỬA CHỮA MÁY TÍNH HẠCH TOÁN TRÊN MISA NHƯ THẾ NÀO?

dungpt

Member
Xin chào Misa, chào mọi người!!!
Em đang làm tại 1 công ty về mua bán sửa chữa máy tính và linh kiện máy tính. Cty em vừa bán hàng hóa vừa sửa chữa máy tính và linh kiện máy tính.
Em hiện tại đang gặp rắc rối về vấn đề không biết hạch toán nghiệp vụ sửa chữa máy tính như thế nào vào misa mới đúng, cty em đang dùng bản misa standar 2017.
Cty em vừa sửa chữa trực tiếp tại công ty, và vừa mang máy sang cty khác để sửa thì em phải hạch toán những nghiệp vụ này thế nào mong misa và các anh chị có kinh nghiệm hiểu rõ nghiệp vụ hướng dẫn em với, còn nữa cty em khách hàng vãng lai rất nhiều ạ:
1. Nhận máy tính của khách hàng rồi mang máy sang máy sang cty khác để sửa
2. khi sửa xong nhận máy về và bàn giao cho khách hàng
3. Nhận máy tính của khách hàng sửa trực tiếp tại cty, thay thế các linh kiện bị hư trong quá trình sửa chữa
4. sửa xong giao khách hàng
5. thu tiền của khách hàng và làm phiếu thanh toán giao hàng
6. em có cần tính giá vốn không? hướng dẫn em cách làm trên misa ạ
7. hướng dẫn em các nghiệp vụ kế toán phải làm để hoàn thành nhiệm vụ kế toán trên misa với ạ, mong misa và các anh chị giúp đỡ hướng dẫn em càng nhanh càng tốt ạ!
thanks!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Sao Mai

New Member
Tôi cũng làm máy tính cách làm của tôi như sau:
1. Nhận máy tính của khách nhưng mang máy tính đó sang đơn vị khác để sửa tôi lập phiếu hạng mục là DV-SCN tức là dịch vụ mua ngoài.
Mua dịch vụ sửa chữa ngoài của công ty khác (công ty sửa máy tính đó) rồi coi như hàng hóa và bán dịch vụ đó cho khách hàng có máy tính.
2. Nếu sửa chữa tại công ty thì những phát sinh sửa chữa thay thế linh kiện thì làm phiếu xuất linh kiện đó, ngoài ra thêm mục DV-SC đó là dịch vụ sửa chữa do tự mình làm ra... Linh kiện nhập hay rã máy thì làm các phiếu nhập hay tháo lắp như thường rồi các phiếu thu chi làm thông thường.
Không biết có cách nào làm hay hơn không chứ tôi vẫn làm như vậy.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
MISA xin phản hồi vấn đề này như sau:
1. Hoạt động mua - bán linh kiện hạch toán mua vào bán ra như bình thường ở các đơn vị thương mại, nếu có vướng mắc phần này anh/chị phản hồi lại chi tiết khâu vướng mắc nếu có nhé.
2. Hoạt động sửa chữa linh kiện:
- Khai báo Danh mục\Vật tư hàng hóa\Kho thêm 1 kho Sửa chữa để theo dõi nhận - trả (Nhập - Xuất) hàng hóa của hoạt động sửa chữa (Có thể thêm 2 kho là Sửa chữa tại đơn vị và Sửa chữa thuê ngoài để theo dõi theo thực tế nghiệp vụ).
- Có thể sử dụng TK 1388 (Phải thu) đối với hoạt động thuê ngoài và TK 3388 (Phải trả) để theo dõi phải trả cho khách hàng. Cụ thể:
* Khi nhận hàng sửa chữa từ khách hàng:
Nhập kho Nợ TK 156/Có TK 3388(chi tiết khách hàng), nhập kho Sửa chữa tại đơn vị
* Khi sửa chữa xong trả lại khách hàng:
Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
*Nếu phát sinh sửa chữa thuê ngoài:
Chuyển kho Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ Kho sửa chữa tại đơn vị đến kho sửa chữa thuê ngoài
hoặc Xuất kho : Nợ TK 1388/Có TK 156, xuất kho sửa chữa tại đơn vị, chi tiết đối tượng thuê ngoài
* Nhập kho trả hàng cho khách từ sửa chữa ngoài:
Cách 1: Chuyển kho: Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ kho sửa chữa thuê ngoài đến kho sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Nhập kho Nợ TK 156/Có TK1388, Nhập kho sửa chữa tại đơn vị
Xuất trả khách:
Cách 1: Phiếu xuất Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, Xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
- Khi xuất linh kiện mà thu được tiền từ khách hàng thì coi như xuất bán, ghi nhận doanh thu bình thường, nghiệp vụ xuất kho được hiểu là giá vốn hàng bán
- Khi thuê ngoài sửa chữa phát sinh thanh toán phí sửa chữa hạch toán vào chi phí giá vốn hàng bán và khoản thu được từ khách hàng là doanh thu bán hàng; nhưng nếu chi phí này không thu được của khách hàng mà chi phí bỏ ra đơn vị chịu thì đưa vào chi phí bán hàng.
3. Về nhu cầu tính giá thành: Anh/chị vui lòng nói rõ thành phẩm cần tính giá thành ở đơn vị mình là gì nhé, nếu không có phân hệ giá thành anh/chị chỉ có thể sử dụng các mã thống kê để theo dõi. Anh/chị vui lòng ghi rõ yêu cầu để MISA có căn cứ tư vấn nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!

Xin chào Misa, chào mọi người!!!
Em đang làm tại 1 công ty về mua bán sửa chữa máy tính và linh kiện máy tính. Cty em vừa bán hàng hóa vừa sửa chữa máy tính và linh kiện máy tính.
Em hiện tại đang gặp rắc rối về vấn đề không biết hạch toán nghiệp vụ sửa chữa máy tính như thế nào vào misa mới đúng, cty em đang dùng bản misa standar 2017.
Cty em vừa sửa chữa trực tiếp tại công ty, và vừa mang máy sang cty khác để sửa thì em phải hạch toán những nghiệp vụ này thế nào mong misa và các anh chị có kinh nghiệm hiểu rõ nghiệp vụ hướng dẫn em với, còn nữa cty em khách hàng vãng lai rất nhiều ạ:
1. Nhận máy tính của khách hàng rồi mang máy sang máy sang cty khác để sửa
2. khi sửa xong nhận máy về và bàn giao cho khách hàng
3. Nhận máy tính của khách hàng sửa trực tiếp tại cty, thay thế các linh kiện bị hư trong quá trình sửa chữa
4. sửa xong giao khách hàng
5. thu tiền của khách hàng và làm phiếu thanh toán giao hàng
6. em có cần tính giá vốn không? hướng dẫn em cách làm trên misa ạ
7. hướng dẫn em các nghiệp vụ kế toán phải làm để hoàn thành nhiệm vụ kế toán trên misa với ạ, mong misa và các anh chị giúp đỡ hướng dẫn em càng nhanh càng tốt ạ!
thanks!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
MISA xin chân thành cảm ơn những chia sẻ quý báu của anh/chị đối với MISA cũng như các thành viên trong diễn đàn.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
Tôi cũng làm máy tính cách làm của tôi như sau:
1. Nhận máy tính của khách nhưng mang máy tính đó sang đơn vị khác để sửa tôi lập phiếu hạng mục là DV-SCN tức là dịch vụ mua ngoài.
Mua dịch vụ sửa chữa ngoài của công ty khác (công ty sửa máy tính đó) rồi coi như hàng hóa và bán dịch vụ đó cho khách hàng có máy tính.
2. Nếu sửa chữa tại công ty thì những phát sinh sửa chữa thay thế linh kiện thì làm phiếu xuất linh kiện đó, ngoài ra thêm mục DV-SC đó là dịch vụ sửa chữa do tự mình làm ra... Linh kiện nhập hay rã máy thì làm các phiếu nhập hay tháo lắp như thường rồi các phiếu thu chi làm thông thường.
Không biết có cách nào làm hay hơn không chứ tôi vẫn làm như vậy.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

dungpt

Member
Tôi cũng làm máy tính cách làm của tôi như sau:
1. Nhận máy tính của khách nhưng mang máy tính đó sang đơn vị khác để sửa tôi lập phiếu hạng mục là DV-SCN tức là dịch vụ mua ngoài.
Mua dịch vụ sửa chữa ngoài của công ty khác (công ty sửa máy tính đó) rồi coi như hàng hóa và bán dịch vụ đó cho khách hàng có máy tính.
2. Nếu sửa chữa tại công ty thì những phát sinh sửa chữa thay thế linh kiện thì làm phiếu xuất linh kiện đó, ngoài ra thêm mục DV-SC đó là dịch vụ sửa chữa do tự mình làm ra... Linh kiện nhập hay rã máy thì làm các phiếu nhập hay tháo lắp như thường rồi các phiếu thu chi làm thông thường.
Không biết có cách nào làm hay hơn không chứ tôi vẫn làm như vậy.
Cảm ơn A/C Sao Mai đã chia sẻ kinh nghiệm ạ, chúc A/C một ngày tốt lành!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

dungpt

Member
Thưa anh/chị,
MISA xin phản hồi vấn đề này như sau:
1. Hoạt động mua - bán linh kiện hạch toán mua vào bán ra như bình thường ở các đơn vị thương mại, nếu có vướng mắc phần này anh/chị phản hồi lại chi tiết khâu vướng mắc nếu có nhé.
2. Hoạt động sửa chữa linh kiện:
- Khai báo Danh mục\Vật tư hàng hóa\Kho thêm 1 kho Sửa chữa để theo dõi nhận - trả (Nhập - Xuất) hàng hóa của hoạt động sửa chữa (Có thể thêm 2 kho là Sửa chữa tại đơn vị và Sửa chữa thuê ngoài để theo dõi theo thực tế nghiệp vụ).
- Có thể sử dụng TK 1388 (Phải thu) đối với hoạt động thuê ngoài và TK 3388 (Phải trả) để theo dõi phải trả cho khách hàng. Cụ thể:
* Khi nhận hàng sửa chữa từ khách hàng:
Nhập kho Nợ TK 156/Có TK 3388(chi tiết khách hàng), nhập kho Sửa chữa tại đơn vị
* Khi sửa chữa xong trả lại khách hàng:
Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
*Nếu phát sinh sửa chữa thuê ngoài:
Chuyển kho Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ Kho sửa chữa tại đơn vị đến kho sửa chữa thuê ngoài
hoặc Xuất kho : Nợ TK 1388/Có TK 156, xuất kho sửa chữa tại đơn vị, chi tiết đối tượng thuê ngoài
* Nhập kho trả hàng cho khách từ sửa chữa ngoài:
Cách 1: Chuyển kho: Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ kho sửa chữa thuê ngoài đến kho sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Nhập kho Nợ TK 156/Có TK1388, Nhập kho sửa chữa tại đơn vị
Xuất trả khách:
Cách 1: Phiếu xuất Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, Xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
- Khi xuất linh kiện mà thu được tiền từ khách hàng thì coi như xuất bán, ghi nhận doanh thu bình thường, nghiệp vụ xuất kho được hiểu là giá vốn hàng bán
- Khi thuê ngoài sửa chữa phát sinh thanh toán phí sửa chữa hạch toán vào chi phí giá vốn hàng bán và khoản thu được từ khách hàng là doanh thu bán hàng; nhưng nếu chi phí này không thu được của khách hàng mà chi phí bỏ ra đơn vị chịu thì đưa vào chi phí bán hàng.
3. Về nhu cầu tính giá thành: Anh/chị vui lòng nói rõ thành phẩm cần tính giá thành ở đơn vị mình là gì nhé, nếu không có phân hệ giá thành anh/chị chỉ có thể sử dụng các mã thống kê để theo dõi. Anh/chị vui lòng ghi rõ yêu cầu để MISA có căn cứ tư vấn nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
Cảm ơn chị NNLUONG_MISA, em đang làm theo cách của chị, có gì khúc mắc trong khi làm em mong chị hướng dẫn giúp em!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
MISA xin trân trọng cảm ơn anh/chị vì đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MISA.
Chúc anh/chị sức khỏe và thành công!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

dungpt

Member
Thưa anh/chị,
MISA xin phản hồi vấn đề này như sau:
1. Hoạt động mua - bán linh kiện hạch toán mua vào bán ra như bình thường ở các đơn vị thương mại, nếu có vướng mắc phần này anh/chị phản hồi lại chi tiết khâu vướng mắc nếu có nhé.
2. Hoạt động sửa chữa linh kiện:
- Khai báo Danh mục\Vật tư hàng hóa\Kho thêm 1 kho Sửa chữa để theo dõi nhận - trả (Nhập - Xuất) hàng hóa của hoạt động sửa chữa (Có thể thêm 2 kho là Sửa chữa tại đơn vị và Sửa chữa thuê ngoài để theo dõi theo thực tế nghiệp vụ).
- Có thể sử dụng TK 1388 (Phải thu) đối với hoạt động thuê ngoài và TK 3388 (Phải trả) để theo dõi phải trả cho khách hàng. Cụ thể:
* Khi nhận hàng sửa chữa từ khách hàng:
Nhập kho Nợ TK 156/Có TK 3388(chi tiết khách hàng), nhập kho Sửa chữa tại đơn vị
* Khi sửa chữa xong trả lại khách hàng:
Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
*Nếu phát sinh sửa chữa thuê ngoài:
Chuyển kho Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ Kho sửa chữa tại đơn vị đến kho sửa chữa thuê ngoài
hoặc Xuất kho : Nợ TK 1388/Có TK 156, xuất kho sửa chữa tại đơn vị, chi tiết đối tượng thuê ngoài
* Nhập kho trả hàng cho khách từ sửa chữa ngoài:
Cách 1: Chuyển kho: Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ kho sửa chữa thuê ngoài đến kho sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Nhập kho Nợ TK 156/Có TK1388, Nhập kho sửa chữa tại đơn vị
Xuất trả khách:
Cách 1: Phiếu xuất Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, Xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
- Khi xuất linh kiện mà thu được tiền từ khách hàng thì coi như xuất bán, ghi nhận doanh thu bình thường, nghiệp vụ xuất kho được hiểu là giá vốn hàng bán
- Khi thuê ngoài sửa chữa phát sinh thanh toán phí sửa chữa hạch toán vào chi phí giá vốn hàng bán và khoản thu được từ khách hàng là doanh thu bán hàng; nhưng nếu chi phí này không thu được của khách hàng mà chi phí bỏ ra đơn vị chịu thì đưa vào chi phí bán hàng.
3. Về nhu cầu tính giá thành: Anh/chị vui lòng nói rõ thành phẩm cần tính giá thành ở đơn vị mình là gì nhé, nếu không có phân hệ giá thành anh/chị chỉ có thể sử dụng các mã thống kê để theo dõi. Anh/chị vui lòng ghi rõ yêu cầu để MISA có căn cứ tư vấn nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
Chị ơi em làm theo hướng dẫn của chị nhưng gặp khó khăn trong việc sử dụng misa, chị có thể hướng dẫn em chi tiết phần xuất hàng sửa chữa như chị hướng dẫn hạch toán trên misa không, em xuất hàng không định khoản được N3388, C156...Khi em tạo mã trong kho sửa chữa tại đơn vị xong em xuất kho misa cứ báo trong kho không đủ số lượng xuất mong chị giúp em
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
Anh/chị vào Hệ thống\Tùy chọn\Tùy chọn riêng và tích bỏ nút Hạn chế tài khoản khi nhập liệu chứng từ để có thể hạch toán vào TK 3388 nhé.
Việc xuất kho báo không đủ số lượng xuất, anh/chị vui lòng kiểm tra lại xem đã hạch toán bút toán Nhập kho cho nội dung dưới đây chưa nhé:
* Khi nhận hàng sửa chữa từ khách hàng:
Nhập kho Nợ TK 156/Có TK 3388(chi tiết khách hàng), nhập kho Sửa chữa tại đơn vị
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

dungpt

Member
Thưa anh/chị,
Anh/chị vào Hệ thống\Tùy chọn\Tùy chọn riêng và tích bỏ nút Hạn chế tài khoản khi nhập liệu chứng từ để có thể hạch toán vào TK 3388 nhé.
Việc xuất kho báo không đủ số lượng xuất, anh/chị vui lòng kiểm tra lại xem đã hạch toán bút toán Nhập kho cho nội dung dưới đây chưa nhé:
* Khi nhận hàng sửa chữa từ khách hàng:
Nhập kho Nợ TK 156/Có TK 3388(chi tiết khách hàng), nhập kho Sửa chữa tại đơn vị
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
chị ơi em đã nhập kho giống như chị nói nhưng misa cứ báo lỗi như trong hình,
* nhập kho em vào: nghiệp vụ -> kho -> nhập kho -> tạo mã hàng nhập -> hạch toán N TK 156/Có TK 3388 -> cất
* xuất kho em vào : nghiệp vụ -> kho -> xuất kho -> chọn mã xuất -> hạch toán N TK 3388/Có TK156
* Chị cho em hỏi thêm khi xuất hàng: thì dòng khách hàng em tạo mã khách hàng 1388, hay 3388
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
Theo hình ảnh minh họa thì anh/chị nhập đang nhập vào kho Thuê ngoài nhưng khi xuất trả lại xuất từ kho đơn vị nên sẽ không thể xuất được. Anh/chị lưu ý nhập kho nào thì xuất từ kho đó. Tương tự khi nhập kho khai báo TK 3388 cho đối tượng nào thì khi xuất trả chọn đúng đối tượng TK 3388 đó.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

dungpt

Member
Em đã sửa lại xuất từ kho tại đơn vị nhưng vẫn không xuất được vẫn bị báo lỗi, ở hình bên dưới là lỗi em chụp lại màn hình khi xuất kho, những dấu khoanh đỏ là em tạo mã đối tượng khách hàng như vậy có đúng không chị? vi khi xuất kho em không chọn được mã khách hàng đã tạo khi nhập kho...
 

Đính kèm

Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
Trường hợp nhập xuất kho cùng ngày mà phiếu nhập được thêm sau phiếu xuất thì không thể ghi sổ được do phần mềm đang căn cứ vào giờ xuất. Do vậy trên phiếu xuất kho cùng ngày này, anh/chị sửa giờ xuất thành 23h59f59s như hình minh họa nhé.
upload_2017-9-11_17-52-41.png

Nếu đơn vị áp dụng phương pháp tính giá xuất kho bình quân, vui lòng vào Hệ thống\Tùy chọn\Vật tư hàng hóa và tích ô Cập nhật theo giờ nhập xuất để lần sau sẽ không cần sửa lại giờ xuất nữa nhé.
upload_2017-9-11_17-55-28.png

Về khai báo đối tượng như trên đồng thời đảm bảo các dòng chi tiết nhập liệu theo từng mã hàng cũng chọn mã đối tượng trên là đúng đắn.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hoài Phạm

New Member
Thưa anh/chị,
MISA xin phản hồi vấn đề này như sau:
1. Hoạt động mua - bán linh kiện hạch toán mua vào bán ra như bình thường ở các đơn vị thương mại, nếu có vướng mắc phần này anh/chị phản hồi lại chi tiết khâu vướng mắc nếu có nhé.
2. Hoạt động sửa chữa linh kiện:
- Khai báo Danh mục\Vật tư hàng hóa\Kho thêm 1 kho Sửa chữa để theo dõi nhận - trả (Nhập - Xuất) hàng hóa của hoạt động sửa chữa (Có thể thêm 2 kho là Sửa chữa tại đơn vị và Sửa chữa thuê ngoài để theo dõi theo thực tế nghiệp vụ).
- Có thể sử dụng TK 1388 (Phải thu) đối với hoạt động thuê ngoài và TK 3388 (Phải trả) để theo dõi phải trả cho khách hàng. Cụ thể:
* Khi nhận hàng sửa chữa từ khách hàng:
Nhập kho Nợ TK 156/Có TK 3388(chi tiết khách hàng), nhập kho Sửa chữa tại đơn vị
* Khi sửa chữa xong trả lại khách hàng:
Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
*Nếu phát sinh sửa chữa thuê ngoài:
Chuyển kho Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ Kho sửa chữa tại đơn vị đến kho sửa chữa thuê ngoài
hoặc Xuất kho : Nợ TK 1388/Có TK 156, xuất kho sửa chữa tại đơn vị, chi tiết đối tượng thuê ngoài
* Nhập kho trả hàng cho khách từ sửa chữa ngoài:
Cách 1: Chuyển kho: Nợ TK 156/Có TK 156, xuất từ kho sửa chữa thuê ngoài đến kho sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Nhập kho Nợ TK 156/Có TK1388, Nhập kho sửa chữa tại đơn vị
Xuất trả khách:
Cách 1: Phiếu xuất Nợ TK 3388/Có TK 156, xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
Cách 2: Xuất kho Nợ TK 3388/Có TK 156, Xuất từ kho Sửa chữa tại đơn vị
- Khi xuất linh kiện mà thu được tiền từ khách hàng thì coi như xuất bán, ghi nhận doanh thu bình thường, nghiệp vụ xuất kho được hiểu là giá vốn hàng bán
- Khi thuê ngoài sửa chữa phát sinh thanh toán phí sửa chữa hạch toán vào chi phí giá vốn hàng bán và khoản thu được từ khách hàng là doanh thu bán hàng; nhưng nếu chi phí này không thu được của khách hàng mà chi phí bỏ ra đơn vị chịu thì đưa vào chi phí bán hàng.
3. Về nhu cầu tính giá thành: Anh/chị vui lòng nói rõ thành phẩm cần tính giá thành ở đơn vị mình là gì nhé, nếu không có phân hệ giá thành anh/chị chỉ có thể sử dụng các mã thống kê để theo dõi. Anh/chị vui lòng ghi rõ yêu cầu để MISA có căn cứ tư vấn nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
Hạch toán phần doanh thu sửa chữa này như thế nào ạ? Lúc làm phiếu xuất ra, em không điền được đơn giá.
Chị tư vấn giúp em nhé!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Vũ Thị Phương Thảo

Member
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý khách hàng
Ghi nhận Doanh thu sửa chữa:
- Vào Danh mục \ Vật tư hàng hóa: khai báo mã dịch vụ với Tính chất là Dịch vụ
- Vào Bán hàng \ Chứng từ bán hàng: khai báo bán các dịch vụ trên -> hạch toán doanh thu Nợ TK 131/Có TK 511

Trường hợp phiếu xuất không lên đơn giá, đơn vị thực hiện vào Kho / Tính giá xuất kho và kiểm tra lại nhé

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Vũ Thị Phương Thảo

Member
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý khách hàng
Đơn vị có hình thức kinh doanh cả về thương mại và dịch vụ sửa chữa ạ
Bán hàng ghi nhận doanh thu hoặc bán dịch vụ ghi nhận doanh thu sửa chữa đơn vị thực hiện theo hướng dẫn tại link:
http://help.misasme2017.misa.vn/banhanghoa_dichvu_trongnuoc.htm

Nếu đơn vị cần quản lý các chi tiết theo từng kho sửa chữa thì đơn vị thực hiện thêm một kho sửa chữa và hạch toán nhập kho sửa chữa / xuất kho trả hàng nhé
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Gianguyen

New Member
Chào misa cty em là mua linh kiện máy tính laptop về thay thế cho khách hàng và sửa chữa những linh kiện bị hư . Vậy e hạch toán tài khoản như thế nào cho đúng .cty e mới thành lập nên e ko có kinh nghiệm . Xin misa giúp e với nha
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Trần Thị Hoa

Member
Nhân viên MISA
Chào misa cty em là mua linh kiện máy tính laptop về thay thế cho khách hàng và sửa chữa những linh kiện bị hư . Vậy e hạch toán tài khoản như thế nào cho đúng .cty e mới thành lập nên e ko có kinh nghiệm . Xin misa giúp e với nha
Thưa quý khách hàng!
Mua linh kiện thì khi thay thế mình vẫn xuất linh kiện mang đi bán bình thường ạ?
Còn khi nào bên mình lắp ráp các linh kiện thành 1 bộ máy vi tính thì sử dụng chức năng lắp ráp tháo dỡ
MISA gửi thêm kênh hỗ trợ : Tại đây vui lòng đăng nhập face của mình bấm bắt đầu để đặt câu hỏi nhé
Cám ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Diễm Chi

New Member
Tôi cũng làm máy tính cách làm của tôi như sau:
1. Nhận máy tính của khách nhưng mang máy tính đó sang đơn vị khác để sửa tôi lập phiếu hạng mục là DV-SCN tức là dịch vụ mua ngoài.
Mua dịch vụ sửa chữa ngoài của công ty khác (công ty sửa máy tính đó) rồi coi như hàng hóa và bán dịch vụ đó cho khách hàng có máy tính.
2. Nếu sửa chữa tại công ty thì những phát sinh sửa chữa thay thế linh kiện thì làm phiếu xuất linh kiện đó, ngoài ra thêm mục DV-SC đó là dịch vụ sửa chữa do tự mình làm ra... Linh kiện nhập hay rã máy thì làm các phiếu nhập hay tháo lắp như thường rồi các phiếu thu chi làm thông thường.
Không biết có cách nào làm hay hơn không chứ tôi vẫn làm như vậy.
chị ơi vậy
Tôi cũng làm máy tính cách làm của tôi như sau:
1. Nhận máy tính của khách nhưng mang máy tính đó sang đơn vị khác để sửa tôi lập phiếu hạng mục là DV-SCN tức là dịch vụ mua ngoài.
Mua dịch vụ sửa chữa ngoài của công ty khác (công ty sửa máy tính đó) rồi coi như hàng hóa và bán dịch vụ đó cho khách hàng có máy tính.
2. Nếu sửa chữa tại công ty thì những phát sinh sửa chữa thay thế linh kiện thì làm phiếu xuất linh kiện đó, ngoài ra thêm mục DV-SC đó là dịch vụ sửa chữa do tự mình làm ra... Linh kiện nhập hay rã máy thì làm các phiếu nhập hay tháo lắp như thường rồi các phiếu thu chi làm thông thường.
Không biết có cách nào làm hay hơn không chứ tôi vẫn làm như vậy.
em cảm ơn chị,
cho em hỏi thêm 1 vấn đề nữa là hạch toán ntn trên misa ạ. có phải như vậy ko ạ?
tạo vật tư hàng hóa là dịch vụ sữa chữa mua ngoài (156) => mua dịch vụ từ cty khác: Nợ 156 DV-SCN/ có 112,111 => lúc xuát hóa đơn thì ghi nhận: Nợ 131/ có 5113, Nợ 632/ có 156 DV-SCN
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top