Hàng nhập khẩu bị ấn định thuế

Hang19

New Member
Ngày 12/12 hàng về đến cảng. Lập tờ khai hải quan ngày 17/12 và đóng thuế gtgt hàng nhập khẩu 12tr. Đến ngày 21/12 được giải phóng hàng về kho chờ tham vấn giá. Đến ngày 29/12 ấn định thuế tăng thuế gtgt pải nộp lên 26tr. Ngày 31/12 được thông quan
Có các phí liên quan như phí vận chuyển phí hải quan ngày 30/12.
Phí xếp dỡ , phí chứng từ phí dịch vụ ..ngày 17/12.
Nhờ misa hướng dẫn hạch toán ạ. cảm ơn
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hang19

New Member
Thưa Quý khách hàng!
Quý khách vui lòng tham khảo hướng dẫn hạch toán mua hàng nhập khẩu trên phần mềm theo link sau.
http://help.misasme2017.misa.vn/muahang_nhapkhau_nhapkho.htm
Ngày 17/12 mình hạch toán vô hàng đang đi đường151 theo tờ khai ban đầu. Thuế pải nộp là 12tr. Đến khi hàng về kho mình cho chuyển kho về 156 theo giá trị tờ khai ban đầu. Vậy có đúng không.
Chi phí mua hàng ( phí hải quan, phí vận chuyển) 31/12 có sau khi hạch toán nghiệp vụ mua hàng nhập khẩu 17/12 có được phân bổ chi phí luôn trên tab mua hàng ko. Mình muốn phân bổ sau khi hàng về kho thì làm ntn
Còn phần thuế nộp thêm do ấn định thì mình hạch toán nghiệp vụ khác nhưng ko hiện lên bảng kê mua hàng. Bên tab thuế sẽ hạch toán như thế nào ạ. Ngày ấn định thue là 22/12 nhưng đến 29/12 cty mới đóng thuế. Vậy nghiệp vụ N133/C 3312 sẽ hạch toán trên phần mềm ngày nào ạ.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Chào Quý khách,
Khi nhập khẩu Quý khách treo trên TK 151, khi nhập kho chuyển từ 151 về 156 vẫn đúng.
Chi phí mua hàng nhận hóa đơn sau tờ khai, khi nhận hóa đơn chi phí, Quý khách vẫn vào tab Chi phí để thực hiện phân bổ nhé!
Khi nhập khẩu hàng về Quý khách thực hiện hạch toán N133/C33312, khi nộp thuế hạch toán N33312/C111,112 (ngày 29/12)
Trân trọng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top