Hướng dẫn sao lưu, phục hồi dữ liệu

Thảo luận trong 'Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu' bắt đầu bởi Nguyễn Mai Hương, 16/10/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nguyễn Mai Hương

    Nguyễn Mai Hương Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    TÀI LIỆU NÀY GỒM CÓ CÁC NỘI DUNG SAU
    • Mục 1: Hướng dẫn lấy lại dữ liệu, phục hồi dữ liệu (file có đuôi .mbk hoặc .mbz), đăng ký dữ liệu (file có đuôi .smd) và xử lý vấn đề khi thực hiện phục hồi lại dữ liệu
    • Mục 2: Hướng dẫn cách sao lưu và xử lý các vấn đề gặp phải khi sao lưu
    • Mục 3: Hướng dẫn xóa, gỡ bỏ dữ liệu, xử lý khi đã gỡ bỏ rồi nhưng vẫn còn tên dữ liệu khi đăng nhập.
    • Mục 4: Hướng dẫn đổi tên dữ liệu hoặc nhân bản dữ liệu (tạo 1 dữ liệu khác giống dữ liệu đang có sẵn)
    --------------------------------------------------------------------------------------------


    1. LÀM THỂ NÀO ĐỂ LẤY LẠI DỮ LIỆU, PHỤC HỒI, KHÔI PHỤC LẠI DỮ LIỆU ĐỂ LÀM VIỆC?


    1.1. Hướng dẫn cách lấy lại dữ liệu, phục hồi, đăng ký dữ liệu
    • Trường hợp 1: Tệp dữ liệu có đuôi .mbk, .mbz, anh/chị thực hiện phục hồi dữ liệu - Xem hướng dẫn Tại đây (Lưu ý: Trường hợp muốn đổi tên dữ liệu, hay muốn tạo dữ liệu mới giống dữ liệu có sẵn, anh/chị sao lưu dữ liệu và phục hồi lại dữ liệu đó, khi phục hồi thì đặt tên mới cho dữ liệu)
    • Trường hợp 2: Tệp dữ liệu có đuôi .smd, anh/chị thực hiện đăng ký dữ liệu - Xem hướng dẫn Tại đây
    1.2. Một số trường hợp thường gặp khi phục hồi dữ liệu
    • Khi phục hồi dữ liệu, phần mềm báo "Bạn phải chọn ít nhất một bản sao lưu"
    • Phục hồi dữ liệu xong, mở dữ liệu, phần mềm báo phải chuyển đổi dữ liệu từ phiên bản cũ sang phiên bản mới?
    • Có thể phục hồi dữ liệu từ phiên bản cao về phiên bản thấp hơn được không? (VD: phục hồi DL từ R40 về R37)
    Anh/Chị xem hướng dẫn Tại đây



    2. SAO LƯU DỮ LIỆU


    2.1. Tại sao phải sao lưu dữ liệu
    • Cài lại win, bị mất file dữ liệu gốc (đuôi .smd), anh/chị cần lấy file sao lưu để phục hồi DL
    • Ngày 20/4 kiểm tra sửa đổi chứng từ khiến báo cáo bị thay đổi nhưng không nhớ đã sửa đổi những gì, báo cáo tới ngày 31/03 thì vẫn đúng. Anh/chị cần lấy file sao lưu ngày 31/03 phục hồi lại để kiểm tra
    2.2. Hướng dẫn sao lưu
    • Cách 1: Tắt phần mềm để sao lưu (Nhấn dấu X để đóng phần mềm)
    • Cách 2: Dùng chức năng sao lưu trong quản lý dữ liệu - Xem hướng dẫn Tại đây
    2.3. Xử lý khi không sao lưu được
    • Ổ cứng chứa file sao lưu đầy
    • Đường dẫn lưu trữ dữ liệu sao lưu không đúng/trống
    • Máy trạm sao lưu báo đường sai đường dẫn (máy chủ vẫn sao lưu được)
    • Phần mềm hiển cửa sổ thông báo lỗi tiếng Anh có cụm từ "Database 'msdb'"
    Anh/Chị xem hướng dẫn Tại đây

    2.4. Một số câu hỏi thường gặp khi sao lưu phần mềm

    • Khi tắt phần mềm, phần mềm hỏi có sao lưu không, chọn No thì những dữ liệu đã làm có được lưu không?
    • Máy trạm có sao lưu được không?
    • Có xóa bớt file sao lưu được không?
    • Tìm file sao lưu ở đâu?
    • Muốn đổi nơi sao lưu tự động thì làm ntn?
    • File .smd là file gì, có xóa hay di chuyển được không?
    • Có nén được file sao lưu không?
    Anh/Chị xem hướng dẫn Tại đây


    3. GỠ BỎ, XÓA DỮ LIỆU

    • Trường hợp 1: Gỡ bỏ, xóa toàn bộ dữ liệu - Xem hướng dẫn Tại đây (Lưu ý: Khi đăng nhập dữ liệu thấy có tên dữ liệu mà thao tác gỡ bỏ theo hướng dẫn trên không thấy có dữ liệu đó để gỡ bỏ - Xem hướng dẫn Tại đây)
    • Trường hợp 2: Sửa, xóa một số chứng từ, danh mục hoặc số dư đầu kỳ (không phải toàn bộ dữ liệu) - Xem hướng dẫn Tại đây

    4. TẠO DỮ LIỆU KẾ TOÁN MỚI GIỐNG DỮ LIỆU CÓ SẴN, ĐỔI TÊN DỮ LIỆU
    • Bước 1: Sao lưu dữ liệu - Xem hướng dẫn Tại đây
    • Bước 2: Phục hồi dữ liệu sao lưu ở bước 1 - Xem hướng dẫn Tại đây (Lưu ý: Khi phục hồi dữ liệu, anh/chị gõ lại tên dữ liệu kế toán là tên mong muốn)
     
    Last edited by a moderator: 14/5/19
  2. THAIBUI

    THAIBUI New Member

    Chào Misa. Mình đang sử dụng phần mềm Misa 2017 R38.1 nhưng hôm nay mở dữ liệu kế toán thì phần mềm báo dữ liệu bị hỏng hoặc bị xóa. Bạn vui lòng hỗ trợ giúp mình với.
     
  3. Thuận Nguyễn

    Thuận Nguyễn Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Kính thưa: Quý khách hàng

    MISA xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng vì đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MISA. MISA xin phúc đáp yêu cầu tư vấn của Quý khách hàng như sau:
    Hướng dẫn: Anh/chị vào link Tại đây, gõ cụm từ "dữ liệu bị xóa" để xem hướng dẫn cách xử lý nhé!
    Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng!
     
Bài viết liên quan: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Hướng dẫn xử lý lỗi khi tạo dữ liệu mới bắt nhập tài khoản quản trị 5/6/17
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Phục hồi dữ liệu: Một số câu hỏi thường gặp 18/10/18
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Sao lưu dữ liệu: Một số câu hỏi thường gặp 17/10/18

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này