Hướng dẫn xử lý trong trường hợp nhân viên nhà hàng ghi sai tiền đặt cọc cho khách

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Trường hợp nhân viên nhà hàng ghi nhận sai số tiền khách đặt cọc, thực hiện sửa lại như sau:
1 Trường hợp vẫn trong ca làm việc của thu ngân

  • Nhấn biểu tượng
    , nhấn chọn Sổ đặt chỗ.
  • Trên thông tin đặt chỗ của khách, nhấn Thay đổi.

  • Nhấn chọn Sửa đặt cọc.

  • Nhập lại số tiền khách đặt cọc, nhấn Đồng ý.

  • Nhấn Cất.

  • Chương trình sẽ cập nhật lại số tiền khách đặt trước trên phiếu thu tiền đặt cọc và trên các báo cáo liên quan.

2 Trường hợp thu ngân đã đóng ca làm việc
Trường hợp số tiền ghi sai nhỏ hơn số tiền khách đặt cọc
  • Nhấn biểu tượng
    , nhấn chọn Sổ đặt chỗ.
  • Trên thông tin đặt chỗ của khách, nhấn Thay đổi.

  • Nhấn Thêm đặt cọc.

  • Nhập số tiền chênh lệch, nhấn Đồng ý.

  • Nhấn Cất.

  • Chương trình sẽ ghi nhận số tiền tăng lên trong phần Đặt cọc (trên báo cáo hoạt động trong ca) và tự động sinh phiếu thu tương ứng trên web Quản lý.


Trường hợp số tiền ghi sai lớn hơn số tiền khách đặt cọc
  • Nhấn biểu tượng
    , nhấn chọn Sổ đặt chỗ.
  • Trên thông tin đặt chỗ của khách, nhấn Thay đổi.

  • Nhấn Trả lại.

  • Nhập số tiền chênh lệch, nhấn Đồng ý.

  • Nhấn Cất.

  • Chương trình sẽ ghi nhận số tiền giảm đi trong phần Trả lại đặt cọc (trên báo cáo hoạt động trong ca) và tự động sinh phiếu chi tương ứng trên web Quản lý.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top