PHÂN BỔ CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

maimai71096

New Member
Hi anh/chị trong forum,
Em có một thắc mắc muốn nhờ giải đap ạ:
THÁNG 5/2018: em nhận được 1 hóa đơn đầu vào về chi phí thuê văn phòng t1->t12/2018 : 12tr
và hàng tháng em thanh toán bằng tiền mặt
Em nên xử lý như thế nào trên misa ạ?

Trân trọng cảm ơn !
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Hi anh/chị trong forum,
Em có một thắc mắc muốn nhờ giải đap ạ:
THÁNG 5/2018: em nhận được 1 hóa đơn đầu vào về chi phí thuê văn phòng t1->t12/2018 : 12tr
và hàng tháng em thanh toán bằng tiền mặt
Em nên xử lý như thế nào trên misa ạ?

Trân trọng cảm ơn !
Thưa Quý khách hàng
- Bước 1: Anh/chị vào nghiệp vụ\mua hàng\mua dịch vụ\Chọn chưa thanh toán\Chọn đến mã hàng chi phí thuê VP và Hạch toán Nợ 242/331.
- Bước 2: Anh/chị vào thực hiện ghi tăng chi phí trả trước như hướng dẫn Tại đây.
- Bước 3: Hằng tháng anh/chị sẽ vào phân hệ quỹ\chi tiền\hạch toán Nợ 331/1111 đồng thời phân bổ chi phí trả trước theo hướng dẫn Tại đây.
Trân trọng cám ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Chi Dương

New Member
Trường hợp chỉ cho CP thuê văn phòng từ ngày đầu của năm hạch toán 1/1/2017 như ảnh đính kèm (bài tập tổng hợp misa sme 2017) thì khi lập chứng từ mua dịch vụ, misa yêu cầu phải khai báo nhà cung cấp và thuế, mà trong kì lại ko có nghiệp vụ phát sinh nào liên quan đến thuê VP thì phải làm như thế nào ?
Mong misa giải đáp giúp mình!
 

Đính kèm

Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Thị Hoài Thương

Moderator
Thành viên BQT
Trường hợp chỉ cho CP thuê văn phòng từ ngày đầu của năm hạch toán 1/1/2017 như ảnh đính kèm (bài tập tổng hợp misa sme 2017) thì khi lập chứng từ mua dịch vụ, misa yêu cầu phải khai báo nhà cung cấp và thuế, mà trong kì lại ko có nghiệp vụ phát sinh nào liên quan đến thuê VP thì phải làm như thế nào ?
Mong misa giải đáp giúp mình!
Thưa Quý khách hàng!
Theo hình ảnh anh chị đính kèm thì mình chỉ thấy danh sách chi phí trả trước và đối tượng phân bổ
Còn yêu cầu lập chứng từ mua dịch vụ ở chi tiết hình ảnh nào vui lòng mô tả rõ lại để MISA hỗ trợ
Cảm ơn Anh Chị
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Chi Dương

New Member
Trong trường hợp chỉ có duy nhất danh sách chi phí trả trước và đối tượng phân bổ, không có nghiệp vụ phát sinh liên quan tới tiền thuê VP trong kì, cuối kì yêu cầu phân bổ chi phí trả trước. Khi nhập chi phí trả trước, phần mềm yêu cầu tập hợp chứng từ nhưng trong kì ko có chứng từ nào liên quan thì việc ko tập hợp chứng từ có ảnh hưởng tới việc phân bổ chi phí trả trước không?
 

Đính kèm

Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Thị Hoài Thương

Moderator
Thành viên BQT
Trong trường hợp chỉ có duy nhất danh sách chi phí trả trước và đối tượng phân bổ, không có nghiệp vụ phát sinh liên quan tới tiền thuê VP trong kì, cuối kì yêu cầu phân bổ chi phí trả trước. Khi nhập chi phí trả trước, phần mềm yêu cầu tập hợp chứng từ nhưng trong kì ko có chứng từ nào liên quan thì việc ko tập hợp chứng từ có ảnh hưởng tới việc phân bổ chi phí trả trước không?
Kính thưa quý khách hàng!
Việc phân bổ chi phí trả trước không có chứng từ liên quan thì không ảnh hưởng số tiền phân bổ chi phí trả trước
Tập hợp đầy đủ chứng từ để lúc đối chiếu giữa sổ cái 242 và chi phí trả trước,CCDC không bị lệch thôi anh chị nhé
Trân trọng cảm ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

cuoilennhe1

New Member
Cho em hỏi:
Công ty em thuê văn phòng từ 15/12/2018-14/3/2019 nhưng đến ngày 15/11/2019 bên cho thuê mới xuất hóa đơn GTGT. Vậy em bắt đầu phân bổ chi phí thuê kho từ thời điểm nào? Công ty em đã thanh toán chuyển khoản vào ngày 2/1/2019
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Cho em hỏi:
Công ty em thuê văn phòng từ 15/12/2018-14/3/2019 nhưng đến ngày 15/11/2019 bên cho thuê mới xuất hóa đơn GTGT. Vậy em bắt đầu phân bổ chi phí thuê kho từ thời điểm nào? Công ty em đã thanh toán chuyển khoản vào ngày 2/1/2019
Thưa anh/chị
MISA đã tiếp nhận vấn đề của bên đơn vị, MISA sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian sớm nhất
Trân trọng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Thưa anh/chị
MISA đã tiếp nhận vấn đề của bên đơn vị, MISA sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian sớm nhất
Trân trọng!
Thưa anh/chị
TH này theo em là căn cứ vào Hợp đồng 2 bên thỏa thuận để ghi nhận chi phí này nhé,ngày bắt đầu hợp đồng đơn vị ghi nhận chi phí thuê luôn nhé:
Xem HD cụ thể: https://goo.gl/z648fR
Hướng dẫn thao tác trên phần mềm, đơn vị thao tác tương tự video sau nhé: https://goo.gl/tJJKPT
Để biết thêm nhiều ý kiến từ nhiều đơn vị làm thực tế đơn vị có thể đăng bài lên group sau: https://www.facebook.com/groups/hotrosme/?ref=gs&fref=gs&dti=395203960920207&hc_location=group
Trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

cuoilennhe1

New Member
Công ty em được hưởng chiết khấu doanh số bán và các khoản thưởng của tháng 5.6.7 trừ trên công nợ. Nhưng đến mãi tháng 12, khi thanh lý hợp đồng, bên đối tác mới xuất hóa đơn GTGT cho bên em. Bên em hạch toán
Nợ 331:
Có 5118:
Có 1331.
Bên em trả lại 1 lô hàng, họ đòi lại các khoản thưởng này, thì bên em hạch toán thế nào được ạ?
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Công ty em được hưởng chiết khấu doanh số bán và các khoản thưởng của tháng 5.6.7 trừ trên công nợ. Nhưng đến mãi tháng 12, khi thanh lý hợp đồng, bên đối tác mới xuất hóa đơn GTGT cho bên em. Bên em hạch toán
Nợ 331:
Có 5118:
Có 1331.
Bên em trả lại 1 lô hàng, họ đòi lại các khoản thưởng này, thì bên em hạch toán thế nào được ạ?
Thưa anh/chị
MISA đã tiếp nhận vấn đề của bên đơn vị, MISA sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian sớm nhất
Trân trọng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Thưa anh/chị
MISA đã tiếp nhận vấn đề của bên đơn vị, MISA sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian sớm nhất
Trân trọng!
Thưa anh/chị
TH này đơn vị hạch toán trả lại hàng bán bình thường theo HD nếu không xác định được là trả lại hàng cho hóa đơn bán hàng nào : Chị vào Nghiệp vụ/ Bán hàng/ Trả lại hàng bán Chọn các mặt hàng cần trả lại, khai báo số lượng & số tiền giảm, chọn Giảm trừ công nợ hoặc trả lại tiền mặt rồi nhấn Cất. Nếu có giảm trừ công nợ thì sau khi hạch toán xong chứng từ giảm giá hàng bán chị vào Nghiệp vụ/Bán hàng/Đối trừ chứng từ để đối trừ công nợ giữa chứng từ bán hàng và chứng từ trả lại nhé.
Nếu xác định được làm theo HD sau: http://bit.ly/tralaihangban
Còn phần tiền thưởng bên kia đòi lại đơn vị hạch toán ngược lại định khoản lúc đầu nhé
Trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

ha12346

New Member
e có một thắc mắc ạ
Chuyển tiền gửi ngân hàng trả tiền thuê văn phòng , số tiền thuê được phân bổ trong 12 tháng
e nên xử lý trên misa ntn ạ
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Vũ Xuân Quỳnh

Moderator
Nhân viên MISA
e có một thắc mắc ạ
Chuyển tiền gửi ngân hàng trả tiền thuê văn phòng , số tiền thuê được phân bổ trong 12 tháng
e nên xử lý trên misa ntn ạ
Chào chị,
Bước 1: Ngân hàng/ UNC hạch toán nợ 242/ có 112
Bước 2: Vào nghiệp vụ/ tổng hợp/ Chi phí trả trước khai báo chi phí trả trước theo hướng dẫn https://helpsme.misa.vn/2021/kb/theodoi_va_phanbo_chiphitratruoc/#4-huong-dan-tren-phan-mem
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top