VẤN ĐỀ ĐÓNG BHXH VÀ HẠCH TOÁN Ở CHI NHÁNH

Phạm Hồng

New Member
Mọi người tư vấn giúp e.
Công ty e mới thành lập, có địa chỉ trụ sở ở Hà Nội, chi cục thuế quản lý ở Hà Nội, nhưng thực tế hoạt động tại Nam Định, (Giám đốc, con dấu, nhân viên đều nằm ở Nam Định). Hiện nay công ty muốn thành lập chi nhánh để có thể đóng BHXH cho NLĐ tại BHXH Nam Định (toàn bộ nhân viên và giám đốc) cho thuận tiện. Tư vấn giúp e, nên thành lập chi nhánh hạch toán độc lập hay phụ thuộc để vừa thuận tiện cho hạch toán thuế và vừa có thể đóng BHXH cho lao động tại Nam Định (cho cả Giám đốc có được không ạ?). Nếu hạch toán phụ thuộc và chi nhánh không phát sinh doanh thu thì chi nhánh có được chi lương cho nhân viên kinh doanh không ạ?
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Mọi người tư vấn giúp e.
Công ty e mới thành lập, có địa chỉ trụ sở ở Hà Nội, chi cục thuế quản lý ở Hà Nội, nhưng thực tế hoạt động tại Nam Định, (Giám đốc, con dấu, nhân viên đều nằm ở Nam Định). Hiện nay công ty muốn thành lập chi nhánh để có thể đóng BHXH cho NLĐ tại BHXH Nam Định (toàn bộ nhân viên và giám đốc) cho thuận tiện. Tư vấn giúp e, nên thành lập chi nhánh hạch toán độc lập hay phụ thuộc để vừa thuận tiện cho hạch toán thuế và vừa có thể đóng BHXH cho lao động tại Nam Định (cho cả Giám đốc có được không ạ?). Nếu hạch toán phụ thuộc và chi nhánh không phát sinh doanh thu thì chi nhánh có được chi lương cho nhân viên kinh doanh không ạ?
Thưa anh/chị
Vấn đề này khá đặc thù thuộc về các thủ tục quy địnhpháp lý nên đơn vị có thể đăng bài lên group sau: https://www.facebook.com/groups/hotrosme/?ref=gs&fref=gs&dti=395203960920207&hc_location=group để nhận được nhiều chia sẻ từ các đơn vị làm thực tế nhé
Trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top