Giá vốn dịch vụ và sản xuất

Công ty mình có 2 mảng là sản xuất và cho thuê khuôn . Bên cho thuê khuôn chỉ có một hợp đồng cho thuê hàng tháng trị giá 50tr. Không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí khấu hao tài sản . Vậy làm cách nào để chi phí khấu hao này đc đc tính cho hợp đồng thuê khuôn này mà k bị phân bổ vào các đơn hàng sản xuất . Và các chi phí của mảng sản xuất k phân bổ sang hợp đồng cho thuê khuôn. Mình có đọc hướng dẫn của bên misa về tính giá thành dịch vụ nhưng vẫn không thể tách được giá vốn của sản xuất và cho thuê khuôn ra khỏi nhau đc
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Công ty mình có 2 mảng là sản xuất và cho thuê khuôn . Bên cho thuê khuôn chỉ có một hợp đồng cho thuê hàng tháng trị giá 50tr. Không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí khấu hao tài sản . Vậy làm cách nào để chi phí khấu hao này đc đc tính cho hợp đồng thuê khuôn này mà k bị phân bổ vào các đơn hàng sản xuất . Và các chi phí của mảng sản xuất k phân bổ sang hợp đồng cho thuê khuôn. Mình có đọc hướng dẫn của bên misa về tính giá thành dịch vụ nhưng vẫn không thể tách được giá vốn của sản xuất và cho thuê khuôn ra khỏi nhau đc
Thưa anh/chị
Th này thì đơn giản là đơn vị tách ra 2 kỳ tính giá thành 1 cái SX 1 cái công trình hoặc hợp đồng, khi PS chi phí cho cái nào đơn vị chọn chi tiêt cho công trình hoặc ĐT THCP , những chi phí nào phân bổ chung thì để trống, còn nếu xác định được dùng trực tiếp cho cái nào thì chọn thẳng thì thì tính giá thành nó tự hiểu phân ra thôi ạ
trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Mình hiểu ý của bạn rồi . Nhưng trong bảng tính khấu hao thì làm thế nào để tích được vào phần công trình hoặc hợp đồng bán . Vì mình tích đến phần đó thì nó không hiện ra gì cả
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Mình hiểu ý của bạn rồi . Nhưng trong bảng tính khấu hao thì làm thế nào để tích được vào phần công trình hoặc hợp đồng bán . Vì mình tích đến phần đó thì nó không hiện ra gì cả
Thưa anh/chị
khi tính khau hao, bên tab số 2 có phần phân bổ , đơn vị chọn tương ứng CP cho từng loại nhé, như hình bên dưới
Trân trọng
upload_2020-3-24_10-33-52.png
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
bạn cho mình hỏi . Phần tính giá thành bên mảng sản xuất thì do đặc thù nên công ty mình tính giá theo phương thức đơn đặt hàng . Nhưng trong phần khai báo đối tượng tập hợp chi phí thì không có đối tượng tương ứng với phương pháp này . Vậy mình phải làm thế nào ?
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
bạn cho mình hỏi . Phần tính giá thành bên mảng sản xuất thì do đặc thù nên công ty mình tính giá theo phương thức đơn đặt hàng . Nhưng trong phần khai báo đối tượng tập hợp chi phí thì không có đối tượng tương ứng với phương pháp này . Vậy mình phải làm thế nào ?
Thưa anh/chị
tính theo đơn đặt hàng thì không có theo dõi qua ĐT THCP nhé, chỉ có SX giản đơn hoặc hệ số mới có ạ?vì đặc thù đơn hàng là dịch vụ nên không có phần chọn đó nhé
trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Vậy một bên là tính giá theo công trình (cho hợp đồng thuê khuôn 50tr kia), còn một bên tính giá theo đơn đặt hàng . Làm sao để mình tách được chi phí của đơn đặt hàng ra khỏi thuê khuôn kia . Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp thì tách được. Nhưng chi phí tiền điện, nước nhà xưởng đều là của đơn đặt hàng. Bên thuê khuôn chỉ có chi phí khấu hao tài sản thôi . Nhưng trên phần mềm nó sẽ lấy cả các chi phí điện nước kia để phân bổ cho cả hợp đồng thuê khuôn
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Vậy một bên là tính giá theo công trình (cho hợp đồng thuê khuôn 50tr kia), còn một bên tính giá theo đơn đặt hàng . Làm sao để mình tách được chi phí của đơn đặt hàng ra khỏi thuê khuôn kia . Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp thì tách được. Nhưng chi phí tiền điện, nước nhà xưởng đều là của đơn đặt hàng. Bên thuê khuôn chỉ có chi phí khấu hao tài sản thôi . Nhưng trên phần mềm nó sẽ lấy cả các chi phí điện nước kia để phân bổ cho cả hợp đồng thuê khuôn
Thưa anh/chị
khi hạch toán chi phí đơn vị chọn trực tiếp cho đơn hàng hàng luôn không được để trống vì để trống nó hiểu chi phí chung phân bổ, nên xác định của cái nào đơn vị chọn thẳng cho cái đó là được thôi nhé
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Bạn ơi cả tháng bên mình phát sinh cả trăm đơn hàng ấy . Chi phí điện nước, nhân công phân bổ cho cả trăm đơn đó . Vậy mình kê vào kiểu gì thì phần mềm nó mới hiểu T_T
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Bạn ơi cả tháng bên mình phát sinh cả trăm đơn hàng ấy . Chi phí điện nước, nhân công phân bổ cho cả trăm đơn đó . Vậy mình kê vào kiểu gì thì phần mềm nó mới hiểu T_T
Thưa anh/chị
trên chứng từ có cho chọn đơn hàng mà nhỉ, thì cái nào phát sinh cho đơn hàng đơn vị chọn cho đơn hàng đó là được mà nhỉ
upload_2020-3-24_14-29-53.png
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Bạn không hiểu ý mình hay sao ấy ? Mình biết là chi phí của đơn nào thì cho vào đơn ấy . Nhưng chi phí điện nước bên mình đâu có tách ra cho từng đơn hàng đc . Mà bắt buộc phải phân bổ cho cả 100 đơn hàng trong tháng . Vậy mình kê vào kiểu gì để nó hiểu là tính cho cả trăm đơn đó mà vẫn loại trừ đc chi phí cho cái hợp đồng thuê khuôn kia . Thư hai nữa là trong bảng phân bổ công cụ, trả trước hay hay tài sản cố định phần đơn hàng mình cũng k tích vào đc
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Bạn không hiểu ý mình hay sao ấy ? Mình biết là chi phí của đơn nào thì cho vào đơn ấy . Nhưng chi phí điện nước bên mình đâu có tách ra cho từng đơn hàng đc . Mà bắt buộc phải phân bổ cho cả 100 đơn hàng trong tháng . Vậy mình kê vào kiểu gì để nó hiểu là tính cho cả trăm đơn đó mà vẫn loại trừ đc chi phí cho cái hợp đồng thuê khuôn kia . Thư hai nữa là trong bảng phân bổ công cụ, trả trước hay hay tài sản cố định phần đơn hàng mình cũng k tích vào đc
Thưa anh/chị
nếu vậy thì th này đơn vị đang dùng tt133 hay 200, nếu 133 đơn vị tách phần KMCP khi hạch toán chi phí ra cái nào cho sx cái nào cho đơn đặt hàng, còn TT 200 đơn vị tách tiết khoản 627 ra thành 627SX HOẶC 627 ĐƠN HÀNG để khi phân bổ nó tự tách ra cho phần mình tính
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

VNA111

Active Member
Vậy một bên là tính giá theo công trình (cho hợp đồng thuê khuôn 50tr kia), còn một bên tính giá theo đơn đặt hàng . Làm sao để mình tách được chi phí của đơn đặt hàng ra khỏi thuê khuôn kia . Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp thì tách được. Nhưng chi phí tiền điện, nước nhà xưởng đều là của đơn đặt hàng. Bên thuê khuôn chỉ có chi phí khấu hao tài sản thôi . Nhưng trên phần mềm nó sẽ lấy cả các chi phí điện nước kia để phân bổ cho cả hợp đồng thuê khuôn
Chào bạn,
Theo mình bạn nên tìm phương pháp nào khả dĩ hơn đi, chưa bao giờ mình thấy 1 kỳ kế toán có ai dám dùng 2 pp tính giá thành cả. Bạn có tính được thì cũng giải trình trên thuyết minh kiểu gì (không tuân thủ tính nhất quán trong chuẩn mực)
Trân trọng.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top