Thủ tục đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử có mã xác thực

Thủ tục đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử có mã xác thực

  • Thủ tục đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử có mã xác thực

    Bình chọn: 0 0.0%
  • đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0

Thúy Hằng 0106

New Member
Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định từ ngày 1/11/2018 Doanh nghiệp bắt buộc sử dụng Hóa đơn điện tử. Riêng với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các đô thị lớn phải hoàn thành triển khai năm 2019. Để việc sử dụng Hóa đơn điện tử nhanh chóng, hiệu quả, Doanh nghiệp cần nắm rõ các thủ tục đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử xác thực.

Tại bài viết dưới đây, meInvoice.vn sẽ hướng dẫn thủ tục đăng ký chi tiết căn cứ theo quy định mới nhất của Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

>> Lộ trình bắt buộc sử dụng Hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

1. Đối tượng được đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế

Cụ thể 3 nhóm đối tượng sau:

– Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

– Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác thuộc trường hợp rủi ro cao về thuế thì sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

– Hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện sổ sách kế toán, sử dụng thường xuyên từ 10 lao động trở lên và có doanh thu năm trước liền kề từ 03 tỷ đồng trở lên lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghệ và xây dựng; 10 tỷ đồng trở lên nếu lĩnh vực thương mại và dịch vụ; Hộ, cá nhân kinh doanh không thuộc diện bắt buộc nhưng có thực hiện sổ sách kế toán và có yêu cầu thì cũng được áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

(Theo khoản 1, khoản 3, khoản 4 Điều 12 Nghị định 119/2018/NĐ-CP)

Lưu ý: Trường hợp Doanh nghiệp không thuộc các đối tượng nêu trên thì sử dụng Hóa đơn điện tử không có mã xác thực của Cơ quan Thuế

2. Thủ tục đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử có mã xác thực

Theo điều 14 Nghị định 119/2018/NĐ-CP nêu rõ các bước:

Bước 1: Truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục thuế tại địa chỉ http://www.gdt.gov.vn/wps/portal và điền các thông tin tại Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

Bước 2: Cơ quan Thuế gửi Thông báo về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi Thông báo theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời gian 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh.

Lưu ý:

– Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có) theo quy định.

– Trường hợp có thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử tại khoản 1 Điều này, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

>> Hướng dẫn đăng ký Hóa đơn điện tử có mã xác thực
>> 5 Trường hợp ngừng cấp mã Hóa đơn điện tử từ 1/11/2018
>> 5 Trường hợp được dùng miễn phí Hóa đơn điện tử có mã của Cơ Quan Thuế

3. Đơn vị cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử xác thực

Hàng tháng các Doanh nghiệp đều phải phát hành hàng nghìn hóa đơn cho các giao dịch mua, bán hàng. Việc phát hành hóa đơn giấy tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và rủi ro trong việc lưu trữ và quản lý hóa đơn. Để giải quyết tất cả các vấn đề trên, Hóa đơn điện tử meInvoice.vn của Công ty Cổ Phần MISA là giải pháp tối ưu giúp đơn giản hóa hoạt động gửi nhận và quản lý hóa đơn.

Điểm vượt trội của Hóa đơn điện tử meInvoice.vn so với những phần mềm hóa đơn điện tử khác là sản phẩm có áp dụng công nghệ Blockchain đảm bảo tính an toàn, bảo mật và tin cậy của Hóa đơn điện tử.

Công nghệ Blockchain trên meInvoice.vn được hiểu như 1 cuốn sổ cái ghi nhận toàn bộ trạng thái và cập nhật đầy đủ thông tin về hóa đơn cho các bên tham gia đều có thể kiểm tra và xác thực. Hóa đơn điện tử meInvoice.vn hỗ trợ 2 loại hóa đơn là Hóa đơn điện tử và Hóa đơn điện tử xác thực.



MeInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ Blockchain

Hóa đơn sau khi phát hành được gửi ngay đến Tổng Cục Thuế để xác thực. Tổng Cục Thuế sẽ kiểm tra các thông tin trên hóa đơn sau đó sẽ cấp mã xác thực và gửi lại hóa đơn đã xác thực cho các bên liên quan. Sổ cái Blockchain cũng sẽ lưu lại tại trạng thái Tổng Cục Thuế xác thực hóa đơn. Người mua sau đó sẽ nhận và tra cứu được thông tin hóa đơn.

Tất cả lịch sử giao dịch của hóa đơn ngay cả các hoạt động xóa bỏ đều được ghi lại trên sổ cái Blockchain. Công nghệ Blockchain trên phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn đảm bảo hóa đơn được bảo mật, các giao dịch, lịch sử về hóa đơn không thể bị giả mạo hay thay đổi.

Đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử có mã từ Cơ quan Thuế nhanh chóng với Hóa đơn điện tử meInvoice.vn của MISA bằng cách:
Liên hệ điện thoại : 090 488 5833
Đăng ký tư vấn : TẠI ĐÂY
Website : http://www.meinvoice.vn/
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top