Cho mình hỏi trường hợp 1 đơn hàng có nhiều hóa đơn

Xin cho mình hỏi, mình đang gặp trường hợp sau:
- 1 đơn hàng khách hàng mua gồm 10 tấn hàng hóa
* Khách hàng đã xuất hóa đơn 5 tấn
* Bây giờ khách hàng xuất 5 tấn hàng còn lại

Như vậy 1 đơn hàng phải cấp 2 số hóa đơn khác nhau, vậy trong misa phải thao tác như thế nào?
Trường hợp nỳ gặp rất nhiều và hiện giờ mình không thao tác được trên hệ thống misa
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Xin cho mình hỏi, mình đang gặp trường hợp sau:
- 1 đơn hàng khách hàng mua gồm 10 tấn hàng hóa
* Khách hàng đã xuất hóa đơn 5 tấn
* Bây giờ khách hàng xuất 5 tấn hàng còn lại

Như vậy 1 đơn hàng phải cấp 2 số hóa đơn khác nhau, vậy trong misa phải thao tác như thế nào?
Trường hợp nỳ gặp rất nhiều và hiện giờ mình không thao tác được trên hệ thống misa
Thưa Quý khách hàng
MISA xin lỗi anh/chị hiện tại 1 chứng từ bán hàng chỉ được cấp hoá đơn 1 lần.
Tạm thời trên MISA anh/chị tiến hành tách riêng thành 2 chứng từ bán hàng khác nhau để cấp 2 số hoá đơn tương ứng nhé.
Hoặc anh/chị vào tab xuất hoá đơn tiến hành tự lập xuất hoá đơn và chỉ chọn tham số chứng từ bán hàng để theo dõi nhé.
Trân trọng cám ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Cho mình hỏi mình đang cần tính giá thành khi mình mua vào dạng nguyên liệu và thuê đơn vị khác để gia công đóng gói, thì lúc này phải làm theo các bước nào để ghi nhận công nợ tiền gia công và lấy tiền gia công + nguyên liệu để tính giá thành
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Cho mình hỏi mình đang cần tính giá thành khi mình mua vào dạng nguyên liệu và thuê đơn vị khác để gia công đóng gói, thì lúc này phải làm theo các bước nào để ghi nhận công nợ tiền gia công và lấy tiền gia công + nguyên liệu để tính giá thành
Thưa Quý khách hàng!
Đối với trường hợp tính giá thành hàng gia công, anh/chị tham khảo tài liệu hướng dẫn chi tiết Tại đây
Tại bước 7 trong tài liệu trên, anh/chị có thể xem thêm tài liệu hướng dẫn tính giá thành Tại đây
Trân trọng cảm ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

huongnguyen0311

New Member
cho mình hỏi mình có 1 đơn hàng, được lập từ tháng 8, đã giao 1/2 và xuất hóa đơn. Hiện tại khách bảo hủy phần còn lại của đơn hàng,mình phải hạch toán như thế nào trên Misa, giờ là tháng 12

Minh cảm ơn
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
cho mình hỏi mình có 1 đơn hàng, được lập từ tháng 8, đã giao 1/2 và xuất hóa đơn. Hiện tại khách bảo hủy phần còn lại của đơn hàng,mình phải hạch toán như thế nào trên Misa, giờ là tháng 12

Minh cảm ơn
Thưa anh/chị
Đơn vị đang SD hóa đơn giấy hay HĐ điện tử ạ?
trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
bên mình dùng hóa đơn điện tử nha
Thưa anh/chị
Nếu hóa đơn anh/chị xuất cho KH 10 cái mà mới giao 5 cái còn 5 cái hủy k giao, vậy đơn vị phải hạch toán giảm thuế và doanh thu xuống là được, cái này có thể làm bên chứng từ NVK nhé, vì đơn vị ghi nhận doanh thu và thuế cho 10 cái mà giờ chỉ giao 5 nên phải giảm xuống, hạch toán ngược lại nhé
Trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

VNA111

Active Member
Thưa anh/chị
Nếu hóa đơn anh/chị xuất cho KH 10 cái mà mới giao 5 cái còn 5 cái hủy k giao, vậy đơn vị phải hạch toán giảm thuế và doanh thu xuống là được, cái này có thể làm bên chứng từ NVK nhé, vì đơn vị ghi nhận doanh thu và thuế cho 10 cái mà giờ chỉ giao 5 nên phải giảm xuống, hạch toán ngược lại nhé
Trân trọng
Ui, định giết người à,
Bên kia nhận hóa đơn 10 nhưng nhận thực 5 không lấy nữa thì phải viết hóa đơn trả 5 không lấy để bên này có căn cứ ghi giảm doanh thu chứ, không có hóa đơn đấy thì điều chỉnh sao được. Còn liên quan cả chuyện thanh toán công nợ nữa.
Liều thật.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Ui, định giết người à,
Bên kia nhận hóa đơn 10 nhưng nhận thực 5 không lấy nữa thì phải viết hóa đơn trả 5 không lấy để bên này có căn cứ ghi giảm doanh thu chứ, không có hóa đơn đấy thì điều chỉnh sao được. Còn liên quan cả chuyện thanh toán công nợ nữa.
Liều thật.
Thưa anh/chị
nếu HĐ đã kê khai thuế thì bên mua hàng của đơn vị sẽ xuất HĐ giảm, bên đơn vị sẽ lập chứng từ hàng bán trả lại, k tick vào ô nhập kho, sau đó hạch toán đầy đủ để chỉ ghi nhận giảm doanh thu và thuế thôi
Còn nếu HĐ chưa kê khai, thì xem đó la phần HĐ viết sai, đơn vị xóa HĐ đi và lập HĐ thay thế là được
Trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top