Làm thế nào khi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn lên số lượng đã sử dụng trong kỳ không đúng?

Cách thực hiện: Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn lên số lượng đã sử dụng trong kỳ không đúng do 2 nguyên nhân sau:

Nguyên nhân 1: Do mẫu số, ký hiệu hóa đơn trên hóa đơn bán hàng không khớp với mẫu số, ký hiệu hóa đơn đã thông báo phát hành.

Ví dụ: Mẫu số đã khai báo trên thông báo phát hành hóa đơn là mẫu 01GTKT0/001 nhưng trên chứng từ bán hàng lại nhập 01GTKT3/001.

khai báo khác mẫu số .jpg

Giải pháp: Bạn vào phân hệ Bán hàng / tab Xuất hóa đơn lọc thời gian xuất hóa đơn nhấn Lấy dữ liệu rồi lọc cột Mẫu số để kiểm tra các hóa đơn đang có mẫu số khác với mẫu số đã thông báo phát hành.

mẫu số TBPHHD.jpg

Nguyên nhân 2: Do trong kỳ lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn có phát sinh những hóa đơn có mẫu số, ký hiệu đã được lập thông báo phát hành từ những kỳ trước nhưng không tồn tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của các kỳ trước đó.


Ví dụ: Bạn lập hóa đơn và lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho Qúy 1/2020 nhưng Ngày bắt đầu sử dụng trên TBPH HD là ngày 25/11/2019 thì để Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý1/2020 lên số liệu thì bạn cần lập lần lượt báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bắt đầu từ quý IV hoặc tháng 11/2019 rồi mới lập tiếp Quý 1/2020.

Để xem ngày bắt đầu sử dụng của thông báo phát hành hóa đơn đã lập, bạn làm theo hướng dẫn:


thông báo PHHĐ.jpg


Nếu có vướng mắc trong quá trình sử dụng, bạn sẽ được giải đáp miễn phí bởi MISA qua kênh này
BẤM VÀO ĐÂY

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top