Chi phí phải trả

Thảo luận trong 'AMIS.VN' bắt đầu bởi Tran Thi Ngoc Thu, 13/6/18.

  1. Tran Thi Ngoc Thu

    Tran Thi Ngoc Thu New Member

    Chào Misa,

    Cho em hỏi 2 vấn đề liên quan đến chi phí phải trả:
    1. Chi trả tiền trợ cấp nghỉ việc nhiều năm trước của nhân viên nhưng TK 335 không có số dư đầu kỳ của từng nhân viên, như vậy em hạch toán như thế nào để đưa vào chi phí hợp lý được ạ?

    2.Tháng 02/2018, em có lập phiếu chi: chi trả tiền trợ cấp nghỉ việc nhưng em hạch toán sai tài khoản vào TK 3521, bây giờ em làm bút toán điều chỉnh trên phân hệ tổng hợp -> chứng từ nghiệp vụ khác: Nợ TK335 Có TK 3521. làm như vậy có hợp lý không ạ? hay là lập lại phiếu chi ghi nội dung: "điều chỉnh bút toán sai" ?

    Cám ơn Misa!
     
  2. Trần Yến Chi

    Trần Yến Chi Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa quý khách hàng!
    Tài khoản 335 ko có số dư tức là các năm trước không trích lập chi phí này để trả phải không ạ?
    Trân trọng cảm ơn!
     
  3. Tran Thi Ngoc Thu

    Tran Thi Ngoc Thu New Member

    Đúng rồi ạ
     
  4. Trần Yến Chi

    Trần Yến Chi Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa Quý khách hàng!
    Năm nay chi trả Quý khách hạch toán vào tài khoản chi phí năm nay tuy nhiên chi phí này có được tính chi phí hợp lý hay không Quý khách vui lòng liên hệ cơ quan quản lý thuế để được hướng dẫn nhé. Vì thực tế chi phí này đã phải được hạch toán ở các năm trước.
    Trân trọng cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này