Công cụ dụng cụ, chi phí trả trước phát sinh tăng trong kỳ

Thảo luận trong 'Câu hỏi thường gặp' bắt đầu bởi Phạm Thùy Nga, 19/7/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phạm Thùy Nga

    Phạm Thùy Nga Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Tài liệu này gồm có các nội dung sau:
    • Mục 1: Hướng dẫn khai báo phát sinh tăng CCDC, chi phí trả trước trong kỳ, trả lời 1 số vướng mắc về ghi tăng CCDC, CPTT sau:
      • Trong năm có phát sinh nhiều CCDC, CPTT giống nhau nhưng phát sinh ở các thời điểm khác nhau thì để cùng MÃ CCDC, CPTT được không?
      • Muốn phân bổ chi phí CCDC cho nhiều đối tượng (công trình, đối tượng THCP,...) thì làm thế nào?
    • Mục 2: Xử lý thông báo của phần mềm khi ghi tăng CCDC, CPTT
      • Thông báo: "Đơn vị không được bỏ trống" hoặc không chọn được đơn vị sử dụng
      • Thông báo: "Sổ lượng phải bằng tổng số lượng ở các đơn vị sử dụng"
      • Thông báo: "Tổng số tiền của các chứng từ trên nguồn gốc hình thành không bằng thành tiền của công cụ dụng cụ"
    -------------------------------------------------------------------------------------

    1. Phát sinh tăng CCDC, chi phí trả trước trong kỳ

    1.1. Hướng dẫn khai báo, ghi tăng CCDC, CPTT khi có phát sinh trong kỳ, anh/chị tích vào nội dung cần xem hướng dẫn (màu xanh dưới đây) nhé:
    Xem thêm: Nếu anh/chị thắc mắc riêng một chức năng như Ghi tăng hoặc Ghi tăng CCDC hàng loạt anh/chị tích vào chức năng đó và ấn F1 trên bàn phím hoặc ô Giúp để xem hướng dẫn[​IMG]

    1.2. Trả lời 1 số vướng mắc về ghi tăng CCDC, CPTT

    • Trong năm có phát sinh nhiều CCDC, CPTT giống nhau nhưng phát sinh ở các thời điểm khác nhau thì để cùng MÃ CCDC, CPTT được không?
      • Trả lời: Mặc dù loại CCDC, CPTT là giống nhau nhưng thời gian ghi tăng và phân bổ sẽ khác nhau, vì vậy anh/chị vẫn cần theo dõi riêng thành từng mã CCDC, CPTT khác nhau nhé, sau này nếu có điều chuyển, ghi giảm sẽ dễ dàng chọn đúng mã CCDC ạ
    • Muốn phân bổ chi phí CCDC cho nhiều đối tượng (công trình, đối tượng THCP,...) thì làm thế nào?
      • Trả lời: Anh/Chị xem hướng dẫn Tại đây
    2. Xử lý thông báo lỗi khi khai báo CCDC, CPTT
    • Thông báo: "Đơn vị không được bỏ trống" hoặc không chọn được đơn vị sử dụng - Xem hướng dẫn Tại đây[​IMG]
    • Thông báo: "Sổ lượng phải bằng tổng số lượng ở các đơn vị sử dụng" - Xem hướng dẫn Tại đây ggg.PNG
    • Thông báo: "Tổng số tiền của các chứng từ trên nguồn gốc hình thành không bằng thành tiền của công cụ dụng cụ" - Xem hướng dẫn Tại đây
    • ggg.PNG


     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 26/8/19
  2. Phạm Thùy Nga

    Phạm Thùy Nga Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thông báo: "Sổ lượng phải bằng tổng số lượng ở các đơn vị sử dụng"

    Nguyên nhân:
    Khai báo CCDC (thường là khai báo CCDC đầu kỳ hàng loạt hoặc ghi tăng CCDC hàng loạt) anh/chị đang chọn Số lượng phần Đơn vị sử dụng không khớp với số lượng CCDC khai báo
    [​IMG]

    Cách xử lý:

    Anh/Chị cần tích vào từng mã CCDC bên trên và khai báo tương ứng đơn vị sử dụng, thiết lập phân bổ ở ô bên dưới nhé
    [​IMG]





     
    Chỉnh sửa cuối: 26/8/19
  3. Phạm Thùy Nga

    Phạm Thùy Nga Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Hướng dẫn hạch toán thanh lý, nhượng bán CCDC

    • Trường hợp 1: KHÔNG có thuế GTGT đầu ra - Xem hướng dẫn Tại đây

    • Trường hợp 2: CÓ thuế GTGT đầu ra (Có xuất hóa đơn GTGT bán ra), anh/chị thao tác theo các bước sau nhé:
    • Bước 1: Ghi giảm CCDC - Xem hướng dẫn Tại đây
    • Bước 2: Vào Danh mục\Vật tư hàng hóa\Vật tư hàng hóa\Thêm mới mã VTHH (để tính chất là dịch vụ) tương ứng với CCDC muốn thanh lý - Xem hướng dẫn Khai báo các mặt hàng dịch vTại đây
    • Bước 3: Vào lập chứng từ bán hàng - Xem hướng dẫn Tại đây (Lưu ý: Nếu không chọn được tài khoản khi hạch toán, anh/ chị bỏ hạn chế tài khoản khi nhập chứng từ - Xem hướng dẫn Tại đây)
     
  4. Phạm Thùy Nga

    Phạm Thùy Nga Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Xóa, sửa chứng từ ghi tăng CCDC, CPTT và xử lý vấn đề không xóa, sửa được
    • Với CCDC, TSCĐ - Xem hướng dẫn tại video sau:
    • Với Chi phí trả trước, anh/chị cũng làm tương tự như hướng dẫn xóa CCDC ở trên:
    • Cách xóa, sửa: Anh/Chị vào Nghiệp vụ\ Tổng hợp\ Chi phí trả trước\ Danh sách chi phí trả trước\ Lọc khoảng thời gian chứa ngày ghi tăng CPTT muốn xóa\ Tích chuột phải vào CPTT đó\ Chọn Xóa[​IMG]
    • Xử lý khi không xóa, sửa được: Nếu không xóa được, anh/chị vào Nghiệp vụ\ Tổng hợp\ Chi phí trả trước\ Phân bổ chi phí trả trước\ lọc khoảng thời gian từ khi ghi tăng CCDC đó đến hiện tại\ Chọn các chứng từ phân bổ CPTT và xóa (lần lượt từ chứng từ có Ngày hạch toán lớn nhất đến các chứng từ phát sinh trước đó)\ Quay lại thao tác xóa CPTT
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/8/19

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này