Hướng dẫn xử lý một số tình huống khi phục hồi dữ liệu báo lỗi

Thảo luận trong 'Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu' bắt đầu bởi Trương Hạnh, 22/10/18.

  1. Trương Hạnh

    Trương Hạnh Moderator Thành viên BQT

    Hướng dẫn xử lý khi đăng ký, phục hồi báo 1 trong các lỗi sau đây:
    1. Khi phục hồi báo file không hợp lệ, không chọn được file trong thư mục sao lưu, lỗi incomplete
      [​IMG]

      • Nguyên nhân: thường gặp 1 trong các lỗi sau đây
        • Do file sao lưu bị lỗi hoặc là file nén (zip, rar)
        • Do thư mục lưu có dấu tiếng việt
      • Giải pháp:
        • Kiểm tra xem thư mục lưu có dấu tiếng việt không, nếu có thì copy file sao lưu sang 1 thư mục khác
        • Nếu là file nén thì cần giải nén trước
        • Nếu vẫn bị lỗi Anh/chị tìm file sao lưu khác để phục hồi hoặc gửi email vấn đề về support@misa.com.vn để được hỗ trợ


    2. Phục hồi báo lỗi như hình bên dưới
      [​IMG]
      • Nguyên nhân: Do phần mềm không tự động sinh ra được thư mục lưu dữ liệu sau sao lưu
      • Giải pháp: Anh/Chị vào ổ đĩa D hoặc E... tạo 1 thư mục có tên MISA Mimosa.NET 2019 Data sau đó vào lại giao diện phục hồi, tại dòng Đường dẫn lưu dữ liệu anh/chị nhấp chuột vào ô vuông màu vàng chọn đến thư mục mới vừa tạo và thao tác phục hồi lại:


    3. Bản sao lưu chứa dữ liệu kế toán khác với dữ liệu kế toán...
      [​IMG]
      • Nguyên nhân: Do tên dữ liệu đang bị trùng với 1 Dữ liệu khác đã có tren phần mềm
      • Giải pháp: Đặt lại tên dữ liệu mới tại dòng Tên DLKT


    4. Phục hồi dữ liệu xong khi đăng nhập báo phải chuyển đổi từ phiên bản cũ sang phiên bản mới
      [​IMG]
      • Nguyên nhân: Do dữ liệu anh/chị đang sử dụng ở phiên bản thấp hơn phiên bản của phần mềm. VD: Dữ liệu sao lưu ở phiên bản R16, nhưng phần mềm đã nâng cấp lên R19.1
      • Giải pháp:
        • Anh/Chị bấm Có tiếp đến nhấn Sao lưu để chuyển đổi dữ liệu lên cùng phiên bản với phần mềm và mở bình thường.
        • Ngược lại: Nếu phiên bản phần mềm thấp hơn thì cần nâng cấp phần mềm lên theo hướng dẫn tại đây

    5. Có thể phục hồi dữ liệu từ phiên bản cao về phiên bản thấp được không? (VD: phục hồi DL từ R19.1 về R16)
      • Nếu dữ liệu đã nâng cấp thì không phục hồi được về phiên bản thấp hơn.
      • Nếu có dữ liệu sao lưu tại thời điểm phần mềm vẫn ở phiên bản thấp, có thể phục hồi lại dữ liệu này để sử dụng.
        VD: Đã nâng cấp phần mềm và dữ liệu lên phiên bản R19.1, nhưng muốn quay về dữ liệu R16 => Tìm file sao lưu tại thời điểm phần mềm và dữ liệu vẫn đang ở R16 để phục hồi lại.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 26/8/19
Bài viết liên quan: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Hướng dẫn đăng ký, phục hồi dữ liệu trên phần mềm MISA Mimosa.NET 2019 26/8/19
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Hướng dẫn Phục hồi dữ liệu 25/10/18
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Hướng dẫn sao lưu dữ liệu 25/10/18

Chia sẻ trang này