In Bill hoặc gửi bếp bar không ra giấy

Thảo luận trong 'Câu hỏi thường gặp' bắt đầu bởi ltlanmisa, 7/12/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ltlanmisa

    ltlanmisa Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thực trạng: Anh/chị in bill, phiếu chế biến không ra giấy.
    Nguyên nhân: Cần kiểm tra do máy in cài đặt chưa thành công hay do mẫu in, phần mềm nhé.

    Để xác định được đầu tiền Anh/chị thực hiện in test từ windows bằng cách Anh/chị vui lòng nhấn vào Start/Control Panel/View devices and printers sẽ hiển thị cửa sổ các máy in đã được cài đặt trên máy tính của Anh/chị.
    upload_2018-7-10_9-14-42.


    upload_2018-7-10_9-14-26.
    Sau đó đặt chuột vào máy in đang triển khai sử dụng chọn Printer Properties/tại Tab General/nhấn Print Test Page sau đó kiểm tra xem máy in có ra giấy không.

    upload_2018-7-10_9-15-9.
    upload_2018-7-10_9-15-37.
     
    Last edited by a moderator: 10/7/18
  2. Hồ Thị Trang_MISA

    Hồ Thị Trang_MISA Moderator Nhân viên MISA

    **Nếu máy in không ra giấy =>> cần kiểm tra lại máy in một số nguyên nhân sau

    Nguyên nhân 1: Do máy in đang để chế độ Offline
    Cách kiểm tra: Vào start/Chọn Devices and Printers để chuột vào máy in đang kiểm tra xem chế độ Status như ảnh

    upload_2018-7-17_15-21-16.

    [​IMG]
    Giải pháp: Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra, chọn See what's printing
    Vào Printer/ bỏ tích ở dòng Use printer Offline Sau đó in thử lại để kiểm tra

    upload_2018-7-17_15-21-58.

    [​IMG]
    Nguyên nhân 2: Do máy in bị tồn nhiều lệnh in

    Giải pháp:Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra, chọn See what's printing. Ctrl + A để chon tất cả lệnh in và nhấn nút Delete trên bàn phím để xóa toàn bộ, sau đó in để kiểm tra

    upload_2018-7-17_15-23-47.

    Nguyên nhân 3:
    Do mạng lan máy in bị lỗi ( Chỉ áp dung với các máy in kết nối qua mạng lan)

    Cách kiểm tra: Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra chon Printer Properties/ Tab Port xem cổng IP đang kết nối như hình

    upload_2018-7-17_15-27-0.
    Sau khi có IP máy in đang kết nối với máy tính vui long kiểm tra kết nối mạng lan xem có thông với máy in đó không?

    [​IMG]
    Giải pháp: Báo Kh kiểm tra lại mạng lan giữa máy tính và máy in, khi nào mạng lan thông thì mới in được
    Trường hợp mạng lan thông nhưng in test không được vui long cài lại Driver máy in

    Nguyên nhân 4: Máy in cắm trực tiếp vào máy tính nhưng in test không được
    Giải pháp: Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra chon Printer Properties/ Tab Port xem cổng máy in là gì, sau đó tích chon vào các cổng là USB sau đó nhấn apply -> ok và in thử lại
    Nếu vẫn không được, cài lại driver máy in và in thử lại

    Nguyên nhân 5: Máy in bị lỗi cơ học
    Giải pháp: Sau khi thử các nguyên nhân 1,2,3,4 mà máy in vẫn không in được vui lòng tắt máy in đi bật lại.Nếu vẫn không được báo KH nhờ kỹ thuật máy in kiểm tra vì có thể máy in bị lỗi cơ học

    Và Anh/chị tham khảo thêm hướng dẫn cài máy in tại đây.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 17/7/18
  3. Hồ Thị Trang_MISA

    Hồ Thị Trang_MISA Moderator Nhân viên MISA

    **Nếu máy in ra giấy =>> cần kiểm tra lại mẫu in và phần mềm

    Nguyên nhân 1
    : Do khi chọn lại máy in chưa chon lại mẫu in
    Cách kiểm tra: Vào Nghiệp vụ/Thiết lập/Máy in và mẫu in . Chọn thử 1 máy in khác và nhấn in thử phần mềm sẽ báo lỗi : "Oject ..."

    Giải pháp: Nếu KH đã từng được sửa mẫu vui lòng tìm mẫu đã sửa . Sau đó vào Nghiệp vụ/Thiết lập/Máy in và mẫu in/Chọn lại mẫu, nếu là mẫu tùy chỉnh thì chon tới nơi lưu mẫu
    Nếu KH không lưu lại mẫu vui lòng chọn 1 trong số các mẫu có sẵn sau đó sửa lại mẫu theo mẫu của khách hàng
    Nguyên nhân 2: Đường dẫn lưu mẫu đang bị sai
    Giải pháp: Nhấn in thử, nếu ra lỗi như ảnh
    [​IMG]
    Thì kiểm tra lại đường dẫn trên đã đúng hay chưa, nếu bị đổi tên thư mục vui lòng sửa lại cho đúng
     
  4. Hồ Thị Trang_MISA

    Hồ Thị Trang_MISA Moderator Nhân viên MISA

    Thực trạng: Anh/chị đã thực hiện cài đặt máy in in test được nhưng in từ PM báo lỗi như ảnh. Hoặc trước đó đang làm việc bình thường nhưng hôm nay in ấn báo lỗi như ảnh. Anh/chị tham khảo hướng dẫn tại đây.

    [​IMG]
     

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này