phần mềm misa

nguyễn lan

New Member
Anh/chị cho em hỏi công ty em cài cùng lúc hai gói standar và Starter được không ạ. Vì bên em có phân mục hợp đồng mà gói Standar bên e lỡ mua rồi lại ko có phân mục hợp đồng. Và nếu cài được 2 gói đó thì sử dụng như thế nào cho hợp lý ạ. E mơi sdung phần mềm misa nên ko rành. Mong anh/chị giúp đỡ.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
Trong trường hợp một dữ liệu kế toán thì chỉ có thể sử dụng được 01 Giấy phép sử dụng, trường hợp các dữ liệu khác nhau thì có thể đăng ký Giấy phép sử dụng theo từng dữ liệu nên nếu đơn vị đang cần áp dụng trên 01 dữ liệu kế toán thì vấn đề này không thể đáp ứng được, anh/chị vui lòng đề xuất nâng cấp lên gói cao hơn để có đầy đủ các tính năng theo nhu cầu sử dụng nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
MISA xin trân trọng cảm ơn anh/chị vì đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MISA.
Chúc anh/chị sức khỏe và thành công!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

nguyễn lan

New Member
chị cho em hỏi cty em có phân hệ hợp đồng, mà lỡ mua gói standar rồi, giờ ko có nhu cầu nâng cấp vì cty e thuê kế toán dịch vụ, e chỉ làm kế toán nội bộ thôi. Vậy giờ làm thế nào để có thể làm được các nghiệp vụ bán hàng mà trong khi cty của em lại bán hàng qua hợp đồng ạ.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
Trường hợp khai báo hợp đồng bán sau đó lập Hóa đơn bán hàng từ Hợp đồng bán nhằm mục đích giúp đơn vị kiểm tra, kiểm soát được tình hình thực hiện theo hợp đồng, ngoài ra còn có thể kiểm soát được phần Lãi lỗ hợp đồng... Trường hợp trước đây dữ liệu đăng ký và nhập liệu trên gói Startert nay nâng cấp lên gói Standar nên không thấy được phân hệ hợp đồng thì anh/chị có thể thực hiện hạch toán bán hàng bình thường, không tham chiếu tới hợp đồng và không theo dõi được các báo cáo liên quan tới Hợp đồng.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

nguyễn lan

New Member
ý là bên em chưa có mua gói Startert mà lỡ mua gói Standa rồi ý ạ, Mà bên e bán hàng theo hợp đồng vậy giờ hạch toán bán hàng thế nào ạ. có thể theo dõi hợp đồng trong file excel được ko ạ
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
Để MISA có căn cứ tư vấn cụ thể, anh/chị có thể nói rõ hơn việc theo dõi hợp đồng của đơn vị là như thế nào, bán hàng theo hợp đồng là như thế nào và trường hợp nếu phần mềm không có phân hệ hợp đồng, anh/chị có thể thực hiện bán hàng bình thường không chi tiết theo hợp đồng thì điều này dẫn đến đơn vị không quản lý hay vướng mắc như thế nào nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

nguyễn lan

New Member
dạ bên em lầ dịch vụ bảo trì thang máy. giả sử bảo trì cho ksan lavender theo hdong số 01.08.17/HĐBT-BS ngày 01/08/2017 thời gian bảo trì từ 01/08/2017 đến 31/07/2018. thu tiền theo 4 kỳ mỗi kỳ 03 tháng. tổng số tiền bảo trì 7tr2. mỗi kỳ thu 1tr8.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

nguyễn lan

New Member
Kỳ 01: tháng 08,09,10/2017
Kỳ 02: 11,12/2017 & 01/2018
Kỳ 3: 02,03,04/2018
Kỳ 4: 05,06,07/2018.
Cuối mỗi kỳ cty e mới xuất hóa đơn và khách sạn mới trả tiền theo Chuyển khoản ngân hàng. Vậy chị cho e hỏi là ngày hạch toán và ngày chứng từ ghi ntn. vdu ngày thanh toán theo quý 1 là 02/11/2017
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
Trường hợp này anh/chị vui lòng nhập liệu hóa đơn bán hàng theo cách sau nhé:
1. Vào Danh mục\Vật tư hàng hóa khai báo mã chi phí bảo trì thang máy, tính chất là Dịch vụ.
2. Vào Bán hàng\hóa đơn bán hàng, chọn mã bảo trì thang máy và ghi nhận doanh thu chi tiết cho từng đối tượng, diễn giải chi tiết cho từng hợp đồng. Trường hợp đơn vị cần phải phản ánh khoản phải thu 4 kỳ thì ghi nhận đủ doanh thu 4 kỳ, khi thu được tiền thì thu theo từng phần ghi Nợ TK 131/Có TK 511: 4 kỳ * 1.800.000 = 7.200.000đ
3. Khi thu được tiền vào Tiền mặt (hoặc tiền gửi)\Thu tiền khách hàng: Nợ TK 111(112)/Có TK 131: 1.800.000đ
Sau đó vào Nghiệp vụ\Bán hàng\Đối trừ chứng từ để đối trừ cho chứng từ thu tiền và chứng từ doanh thu công nợ.
Thực hiện tương tự cho các kỳ thu tiền.
Việc theo dõi hợp đồng và tình hình thực hiện hợp đồng anh/chị theo dõi ngoài excel nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
MISA xin trân trọng cảm ơn anh/chị vì đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MISA.
Chúc anh/chị sức khỏe và thành công!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top