Phục hồi dữ liệu: Một số câu hỏi thường gặp

Thảo luận trong 'Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu' bắt đầu bởi Nguyễn Mai Hương, 18/10/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nguyễn Mai Hương

    Nguyễn Mai Hương Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    1. Khi phục hồi dữ liệu báo "Bạn phải chọn ít nhất một bản sao lưu"

    Nguyên nhân:
    Thường do file sao lưu bị lỗi

    Cách khắc phục: Anh/chị tìm file sao lưu (có đuôi .mbk, .mbz) khác để phục hồi hoặc gửi email vấn đề về support@misa.com.vn để được hỗ trợ​

    2. Phục hồi dữ liệu xong, khi mở lên báo phải chuyển đổi dữ liệu từ phiên bản cũ sang phiên bản mới?

    Nguyên nhân:
    Do dữ liệu anh/chị đang sử dụng ở phiên bản thấp hơn phiên bản của phần mềm (Ví dụ: Dữ liệu sao lưu ở phiên bản R38, nhưng phần mềm đã nâng cấp lên R40)

    Cách khắc phục: Anh/Chị bấm OK để chuyển đổi dữ liệu lên cùng phiên bản với phần mềm và mở bình thường.​

    3. Có thể phục hồi dữ liệu từ phiên bản cao về phiên bản thấp hơn được không? (VD: phục hồi DL từ R40 về R37)

    Nếu dữ liệu đã được chuyển đổi lên phiên bản cao thì không mở được ở phần mềm phiên bản thấp hơn. Vì vậy, nếu muốn ở dữ liệu ở phiên bản thấp hơn, anh/chị cần tìm lại bản sao lưu (có đuôi .mbk, .mbz) trước thời điểm chuyển đổi dữ liệu để thao tác phục hồi lại​
     
    Last edited by a moderator: 22/4/19
  2. Chào Misa, cho mình hỏi: Mình có cài máy chủ+trạm cho máy laptop để tiện ở nhà nhập liệu. Nhưng khi mình nhập dữ liệu vào máy ở nhà (ngoài giờ làm việc) và hôm sau lên cty thì k thấy dữ liệu mà tối qua đã nhập tại nha. Vậy mình phải làm sao để 2 máy thấy dữ liệu của nhau
     
  3. Trần Thị Hoa

    Trần Thị Hoa Member Nhân viên MISA

    Thưa chị!
    Trường hợp kết nối chủ trạm trong phạm vi mạng lan ( nội bộ) Máy trạm kết nối vào dữ liệu của máy chủ để nhập liệu thì lúc này chứng từ sẽ tự động nhảy vào máy chủ ạ
    Còn trường hợp chị mang về nhà thì hệ thống khác mạng nội bộ.Và khi máy ở laptop mang về nhà nhập liệu trên máy đó thì chỉ có máy laptop đó có số liệu thôi ạ
    Mình có thể sử dụng chức năng xuất khẩu nhập khẩu thêm các chứng từ ở nhà mang vào công ty với điều kiện số chứng từ không được phép trùng nhau. Chị vui lòng tham khảo link: tại đây gõ cụm từ: xuất khẩu nhập khẩu" bấm số 1 sẽ ra hướng dẫn cho chị nhé
    Hoặc lấy file sao lưu ở máy laptop mang lên máy ở công ty phục hồi lên ạ. Chị vui lòng tham khảo link: tại đây gõ cụm từ: "phục hồi" sẽ ra hướng dẫn cho chị nhé
    Cám ơn!
     
  4. cảm ơn bạn đã hướng dẫn
     
  5. Châu Linh

    Châu Linh Member

    Các bạn cho mình hòi: Mình phục hồi dữ liệu của phiên bản misa 2017 sang phiên bản misa 2019, thì báo không đúng dữ liệu của misa 2019.
    Vậy có cách nào phục hồi đc không?
     
  6. Lê Thị Hoài Thương

    Lê Thị Hoài Thương Moderator Thành viên BQT

    Kính thưa quý khách hàng
    Khi phục hồi dữ liệu misa 2017 lên misa 2019 anh chị thực hiện chuyển đổi dữ liệu lên rồi mới sử dung ạ?
    Chọn dữ liệu đó/ chọn Chuyển đổi DL hoặc nhấn chuột phải vào dữ liệu đó/ chọn Chuyển đổi DL/ Sau đó mở lại dữ liệu
    [​IMG]
    Còn khi thực hiện chuyển đổi anh chị đang báo lỗi gì vui lòng chụp màn hình lỗi lên nhé
    Trân trọng cảm ơn Anh Chị
     
    Last edited by a moderator: 29/3/19
  7. Châu Linh

    Châu Linh Member

    Cảm ơn các bạn, mình thực hiên được rồi
     
    Thuận Nguyễn thích bài này.
  8. Lê Hằng 123

    Lê Hằng 123 New Member

    các bạn cho mình hỏi khi mình chuyển nhầm dữ liệu lên 2019 R6 thì làm sao khôi phục lại đc về 2017 R38.1 Misa.
     
  9. Trương Hạnh

    Trương Hạnh Moderator Thành viên BQT

    Thưa Quý khách hàng!
    Anh/Chị vào Tệp\quản lý dữ liệu\Chọn đến dữ liệu đang thao tác\Nhấn xóa trạng thái bảo trì tính giá theo hướng dẫn Tại đây
    Khi mở dữ liệu thì mở trên phần mềm MISA SME.NET 2017 R38.1
    Nếu không thấy phần mềm anh/chị thao tác cài lại theo hướng dẫn Tại đây
    Trân trọng cảm ơn!
     
  10. binhnguyen2

    binhnguyen2 New Member

    Em muốn hỏi MISA R45 đang dùng bình thường nhưng hôm nay bật lên bị vậy là sao ạ?
     

    Các file đính kèm:

  11. Phạm Thùy Nga

    Phạm Thùy Nga Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

Bài viết liên quan: Phục hồi
Diễn đàn Tiêu đề Date
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Bàn về phục hồi dữ liệu 27/3/19
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Hướng dẫn sao lưu, phục hồi dữ liệu 16/10/18
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu [PHIM] Cách tìm lại dữ liệu để Phục hồi khi bị thất lạc 11/9/18
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Phục hồi Dữ liệu MISA như thế nào, sau khi cài lại Windows máy tính? 25/8/18
Hỏi về Sao lưu, phục hồi, xóa sửa, đăng ký dữ liệu Sao lưu dữ liệu: Một số câu hỏi thường gặp 17/10/18

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này