Cùi quá, không biết thì thôi, tư vấn vậy sao ổn.
"nếu không đủ chứng từ thì không đưa vào cp tính giá thành, mà đưa qua TK khác nhé", bạn không đưa vào để mất chi phí à, chi phí ấy ai chịu?
Theo mình, đây là hoạt động thuê mướn lao động dạng mùa vụ, Soan Vân An nên có HĐLĐ, Bảng tính lương...cho nhân viên được thuê làm tư vấn đó như các nhân viên khác làm căn cứ hạch toán.
Trân trọng.
Vâng cám ơn bạn VNA111/ Mình thật ra thì k hài lòng về câu trả lời của bạn Hiền Vương. Nhưng biết nói sao giờ, mình k biết thì mình hỏi bạn ấy trả lời k được 1 ý nào.
- 1 là mình chỉ có mỗi ủy nhiệm chi. Vậy thì cần thêm chứng từ gì để được tính là chi phí hợp lệ, vì sếp mình chi trả thật chứ k phải khống lương.
- 2 là căn cứ theo quy định, hay thông tư nào hay không. Vì mình rất yếu về mảng nhân công.
Vậy bạn VNA111 đưa ra phương án kia mình rất cám ơn. Nhưng nếu mình làm HĐ khoán việc được k? vì tiền công này cũng thấp thôi. 5-6trieu/tháng, nên mình k để ý đến thuế TNCN, và mình cũng chưa khấu trừ 10% thuế đó hàng tháng. Như vậy có vấn đề gì k?
Hiện tại mình có:
+ Hợp đồng khoán việc (cho từng công trình, giai đoạn 60 ngày, hoặc 90 ngày tùy công trình)
+ Biên bản xác nhận khối lượng hoàn thành
+ Biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành
+ Ủy nhiệm chi
+ Hồ sơ NLĐ (chứng minh thư + bằng cấp chuyên môn - kỹ sư).