Các nghiệp vụ phát sinh về hóa đơn điện tử

Thảo luận trong 'Hỏi về Hóa đơn điện tử' bắt đầu bởi Phạm Thùy Nga, 24/7/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phạm Thùy Nga

    Phạm Thùy Nga Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    1. Lập hóa đơn điện tử - Anh/Chị xem hướng dẫn tại đây
    * Lưu ý:

    - Hóa đơn điện tử thực hiện đúng quy định về tính liên tục của số hóa đơn, vì vậy khi Phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm, số hóa đơn sẽ tự động theo thứ tự (không có trường hợp đánh cách số hóa đơn)
    - Hiện tại hóa đơn điện tử chưa có chức năng kèm bảng kê (điện tử). Tuy nhiên do hóa đơn điện tử không có liên nên có thể thể hiện danh sách nhiều mặt hàng trên 1 hóa đơn mà không cần lập kèm bảng kê

    2. Phát hành hóa đơn điện tử - Anh/Chị xem hướng dẫn tại đây
    * Lưu ý:
    - Ngày hóa đơn phải cùng ngày phát hành, vì vậy

    + Nếu phát hành hàng loạt hóa đơn, anh/chị nên phát hành theo từng ngày
    + Nếu phát hành các hóa đơn cũ (lập trước R37), và muốn phát hành tại ngày hóa đơn, anh/chị vui lòng sửa lại ngày trên máy tính của anh/chị về ngày hóa đơn để phát hành nhé
    - Sau khi phát hành hóa đơn điện tử thành công, chương trình sẽ tự động cập nhật trạng thái phát hành của hóa đơn điện tử trên danh sách thành Đã phát hành.
    - Nếu anh/chị có thay đổi thông tin trên giấy phép sử dụng (GPSD), sửa lại thông tin trên chứng từ bán hàng sau thời điểm phát hành hóa đơn, thì khi xem hóa đơn đó sẽ lấy thông tin của GPSD cũ. Để xử lý vấn đề này, anh/chị vui lòng xóa hóa đơn cũ đi, lập lại hóa đơn mới và phát hành lại nhé

    3. Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng - Anh/Chị xem hướng dẫn tại đây

    * Lưu ý:
    - Nếu trước đó vẫn gửi hóa đơn điện tử được nhưng sau đó gửi hóa đơn điện tử bị lỗi, anh/chị kiểm tra lại thiết lập email gửi hóa đơn theo hướng dẫn Tại đây

    - Nếu muốn khai báo sẵn email của khách hàng để gửi hóa đơn, anh/chị vào danh mục/Đối tượng/Khách hàng/Tích đúp chuột mở khách hàng đó lên, tích sang "2.Khác" và khai báo thông tin email nhận hóa đơn ở phần "Thông tin người nhận hóa đơn"

    4. Cấp số hóa đơn giấy tự in, đặt in (khi có sử dụng cả hóa đơn điện tử)

    - Bước 1: Anh/Chị tạo mẫu hóa đơn giá trị gia tăng (tự in và đặt in) và thông báo phát hành hóa đơn - Xem hướng dẫn Tại đây
    * Lưu ý: Khi thông báo phát hành hóa đơn, nếu đã có số hóa đơn 0001004 trên phần mềm, muốn bắt đầu số hóa đơn 0001005, khi làm thông báo phát hành hóa đơn, cột "Từ số" anh chị điền số 0001005 nhé
    - Bước 2: Khi lập hóa đơn GTGT tự in/đặt in, anh/chị tích vào Cất/ Tiện ích/Chọn Cấp số hóa đơn nhé

    5. Chuyển thành hóa đơn giấy và chức năng xem hóa đơn


    5.1. Chuyển thành hóa đơn giấy
    - Cách thao tác: anh/chị xem hướng dẫn tại đây
    * Lưu ý:

    + Trên hóa đơn này sẽ có dòng chữ "Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử"
    + Chức năng này chỉ được thực hiện sau khi đã phát hành hóa đơn
    5.2. Chức năng xem hóa đơn
    - Cách thao tác: Anh/Chị Vào Phân hệ Hóa đơn điện tử\Tab "Hóa đơn điện tử"\tích chuột phải vào hóa đơn điện tử\chọn Xem hóa đơn\Có thể in hóa đơn ra
    * Lưu ý:

    + Trên bản này sẽ có dòng chữ "Bản thể hiện của hóa đơn điện tử"
    + Anh/chị có thể xem và in hóa đơn ra kiểm tra trước khi phát hành hóa đơn


    6. Xử lý khi hóa đơn sai nội dung và ngày hóa đơn - Xem hướng dẫn Tại đây
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/19
  2. tuyet93

    tuyet93 Member

    Theo Khoản 3 Điều 3 Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài chính. Công ty không được lập hóa điện tử không có danh mục hàng hóa mà lại kèm theo bảng kê hàng hóa bản giấy cho khách hàng.

    Hóa đơn điện tử có kèm bảng kê được không? Nếu xuất hóa đơn nhiều mặt hàng thì phải làm sao nếu không kèm bảng kê?

    Trân trọng
     
  3. Trần Thị Hoa

    Trần Thị Hoa Member Nhân viên MISA

    Kính thưa quý khách hàng!
    Theo quy định của hóa đơn điện tử từ quy định tại điều 19 thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn điện tử không quy định số dòng, và các thông tin dữ liệu có thể tham chiếu khi cần nên thường sẽ không hợp lệ
    Chị có thể tham khảo cụ thể thêm 2 link hướng dẫn để hiểu rõ hơn ạ
    http://iachanoi.com/hoa-don-dien-tu-co-duoc-xuat-kem-bang-ke-hay-khong/
    http://gonnapass.com/hoa-don-dien-tu-dinh-kem-bang-ke-co-hop-le-khong/
    Hiện tại xuất nhiều mặt hàng thì chị tiến hành xuất thành nhiều dòng trên chứng từ bán hàng dùm em ạ
    Trân trọng cảm ơn!
     
  4. tuyet93

    tuyet93 Member

    Mình sẽ nhập từng mặt hàng trên bán hàng. Nhưng nhiều mặt hàng như vậy sẽ rối
    Nếu vậy, mình thấy trên phần mềm misa 2017: bán hàng--> mục khác: in kèm bảng kê có ý nghĩa gì nếu không áp dụng? Có thể giải thích giúp mình
     
  5. Trần Thị Hoa

    Trần Thị Hoa Member Nhân viên MISA

    Kính thưa Quý khách hàng!
    In kèm bảng kê dành cho hình thức sử dụnghóa đơn tự in và đặt in. trên chứng từ bán hàng mình vẫn phải hạch toán nhiều dòng nhưng khi in hóa đơn chỉ hiển thị 1 mặt hàng chung và kèm theo bảng kê ạ
    Hiện tại nếu bên chị khi in hóa đơn điện tử vẫn chỉ hiển thị 1 mặt hàng thì chỉ có cách mình sử dụng chức năng lắp ráp.
    Theo tài liệu tại đây: https://goo.gl/L9Ef41
    Khi lắp ráp: Mình sẽ xuất các nguyên vật liệu và chỉ nhập kho 1 mã hàng về
    trên hóa đơn mình chỉ chọn 1 mã hàng thành phẩm vừa được lắp ráp
    Trân trọng cảm ơn!
     
Bài viết liên quan: Các nghiệp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Hỏi về Hóa đơn điện tử 2 Cách gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng 3/4/19
Hỏi về Hóa đơn điện tử Cách Lưu trữ Hóa đơn điện tử đảm bảo an toàn nhất 15/2/19
Hỏi về Hóa đơn điện tử Các bước xử lý hóa đơn điện tử đã lập nhưng bị sai sót theo Nghị định 119/2 3/1/19
Hỏi về Hóa đơn điện tử Các trường hợp phát sinh khi thao tác hóa đơn điện tử 26/7/18
Hỏi về Hóa đơn điện tử Các bước bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử 24/7/18

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này