Cho mình hỏi trường hợp 1 đơn hàng có nhiều hóa đơn

Thảo luận trong 'MISA SME.NET 2017' bắt đầu bởi Nguyễn Phương Bình, 22/11/18.

  1. Xin cho mình hỏi, mình đang gặp trường hợp sau:
    - 1 đơn hàng khách hàng mua gồm 10 tấn hàng hóa
    * Khách hàng đã xuất hóa đơn 5 tấn
    * Bây giờ khách hàng xuất 5 tấn hàng còn lại

    Như vậy 1 đơn hàng phải cấp 2 số hóa đơn khác nhau, vậy trong misa phải thao tác như thế nào?
    Trường hợp nỳ gặp rất nhiều và hiện giờ mình không thao tác được trên hệ thống misa
     
  2. Nguyễn Thị Ngọc

    Nguyễn Thị Ngọc Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa Quý khách hàng
    MISA xin lỗi anh/chị hiện tại 1 chứng từ bán hàng chỉ được cấp hoá đơn 1 lần.
    Tạm thời trên MISA anh/chị tiến hành tách riêng thành 2 chứng từ bán hàng khác nhau để cấp 2 số hoá đơn tương ứng nhé.
    Hoặc anh/chị vào tab xuất hoá đơn tiến hành tự lập xuất hoá đơn và chỉ chọn tham số chứng từ bán hàng để theo dõi nhé.
    Trân trọng cám ơn!
     
  3. Cho mình hỏi mình đang cần tính giá thành khi mình mua vào dạng nguyên liệu và thuê đơn vị khác để gia công đóng gói, thì lúc này phải làm theo các bước nào để ghi nhận công nợ tiền gia công và lấy tiền gia công + nguyên liệu để tính giá thành
     
  4. Thưa Quý khách hàng!
    Đối với trường hợp tính giá thành hàng gia công, anh/chị tham khảo tài liệu hướng dẫn chi tiết Tại đây
    Tại bước 7 trong tài liệu trên, anh/chị có thể xem thêm tài liệu hướng dẫn tính giá thành Tại đây
    Trân trọng cảm ơn!
     
  5. huongnguyen0311

    huongnguyen0311 New Member

    cho mình hỏi mình có 1 đơn hàng, được lập từ tháng 8, đã giao 1/2 và xuất hóa đơn. Hiện tại khách bảo hủy phần còn lại của đơn hàng,mình phải hạch toán như thế nào trên Misa, giờ là tháng 12

    Minh cảm ơn
     
  6. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    Đơn vị đang SD hóa đơn giấy hay HĐ điện tử ạ?
    trân trọng
     
  7. huongnguyen0311

    huongnguyen0311 New Member

    bên mình dùng hóa đơn điện tử nha bạn, Bên mình dang dùng phần mềm riêng để xuất hóa đơn, chưa có tích hợp chung với misa
     
  8. huongnguyen0311

    huongnguyen0311 New Member

    bên mình dùng hóa đơn điện tử nha
     
  9. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    Nếu hóa đơn anh/chị xuất cho KH 10 cái mà mới giao 5 cái còn 5 cái hủy k giao, vậy đơn vị phải hạch toán giảm thuế và doanh thu xuống là được, cái này có thể làm bên chứng từ NVK nhé, vì đơn vị ghi nhận doanh thu và thuế cho 10 cái mà giờ chỉ giao 5 nên phải giảm xuống, hạch toán ngược lại nhé
    Trân trọng
     
  10. VNA111

    VNA111 Member

    Ui, định giết người à,
    Bên kia nhận hóa đơn 10 nhưng nhận thực 5 không lấy nữa thì phải viết hóa đơn trả 5 không lấy để bên này có căn cứ ghi giảm doanh thu chứ, không có hóa đơn đấy thì điều chỉnh sao được. Còn liên quan cả chuyện thanh toán công nợ nữa.
    Liều thật.
     
  11. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    nếu HĐ đã kê khai thuế thì bên mua hàng của đơn vị sẽ xuất HĐ giảm, bên đơn vị sẽ lập chứng từ hàng bán trả lại, k tick vào ô nhập kho, sau đó hạch toán đầy đủ để chỉ ghi nhận giảm doanh thu và thuế thôi
    Còn nếu HĐ chưa kê khai, thì xem đó la phần HĐ viết sai, đơn vị xóa HĐ đi và lập HĐ thay thế là được
    Trân trọng
     

Chia sẻ trang này