Chuyển chi phí bán hàng 1562 từ dữ liệu nhập khẩu

Thư Milky

New Member
Xin tư vấn giúp mình trường hợp này:

Năm 2017 công ty mình thực hiện kê khai thuế theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu. Công ty mình có nghiệp vụ mua hàng nhập khẩu nhập kho. Cuối năm 2017, mình có hạch toán 2 hóa đơn chi phí mua hàng 1562( bao gồm chi phí trước hải quan và chi phí mua hàng) trên phân hệ mua hàng, nhưg chưa nhập kho.

Tuy nhiên., năm 2018 công ty thay đổi phương pháp kê khai thuế là khấu trừ. Mình đã xuất khẩu dữ liệu và nhập khẩu dữ liệu mới năm 2018. Số dư ban đầu lúc này đc lấy từ năm 2017 qua. Nhưng khi mình nhập kho cho lô hàng nhập khẩu, phần mềm yêu cầu phải lấy giá trị chi phí mua hàng để tính giá trị nhâp kho. Nhưng chi phí mua hàng mình đã hạch toán cuối năm 2017, bây giờ mình phải làm sao để lấy chi phí mua hàng 1562 từ số dư ban đầu cho vào lô hàng nhập kho

Nếu mình tự động thêm vào số tiền cột chi phí mua hàng và chi phí hải quan phần nhập kho thì giá trị nhập kho sẽ không đúng. Mong các bạn tư vấn và giúp mình hạch toán. Mình cám ơn
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
Quý khách hàng thực hiện kết chuyển số dư chi phí này từ 1562 sang 1561 để sổ cái khớp nhé.
Về mặt số kho quý khách hàng tự thêm ở cột chi phí mua hàng nhé, phần mềm cảnh báo thì bỏ qua nhé, vì phần hạch toán đơn vị đã hạch toán đủ rồi ạ,
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Thư Milky

New Member
Cho mình hỏi lại là bây giờ mình chuyển qua dùng phương pháp khai thuế khấu trừ, thì thực hiên như hướng dẫn vẫn đúng phải không ạ? Vi mình muốn nhấn mạnh là do mình chuyển đổi 2 phương pháp kê khai thuế nên k biết nhập kho ntn để đúng.

Mình đang thắc mắc là nếu nhập kho tự cho số vào cột chi phí mua hàng thì có dư ra chi phí mua hàng ko? Thì thực chất chi phí mua hàng của lô hàng nhập kho đã được hạch toán. Và làm như hướng dẫn thì phần mềm có hiểu là lấy từ số dư qua không ạ?? Mình cám ơn
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
PP tính thuế GTGT không ảnh hưởng tới cách thức phân bổ chi phí mua hàng phát sinh năm ngoái và phân bổ cho lô hàng năm này nhé.
Bản chất khoản chi phí mua hàng đơn vị đã hạch toán và chưa phân bổ.
Năm nay đơn vị phân bổ tuy nhiên phần chi phí này đang ở dạng số dư đầu kỳ nên phần mềm sẽ không chọn được đến chứng từ chi phí này để phân bổ mà đơn vị cần phân bổ bằng cách tự phân bổ vào cột chi phí mua hàng tương ứng nhé.
Trân trọng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top