Chuyển ghi nhận doanh thu tháng trước sang sau

Dear add,

Bên e có doanh thu xuất khẩu (vào khu phi thuế quan), viết hóa đơn trong 30.T9, nhưng mở tờ khai hải quan đến 5.10 mới hoàn tất thủ tục hải quan.

Hướng dẫn bên e hạch toán trên misa để chuyển doanh thu sang T10 ghi nhận và xuất hóa đơn trong t9 ạ.

Thank add.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Thưa Quý khách hàng!
- Trong trường hợp này, anh/chị có thể tham khảo đưa vào tài khoản 3387 - Tài khoản doanh thu chưa thực hiện khi xuất hóa đơn và kết chuyển sang tài khoản 511 khi đến thời điểm được phép ghi nhận doanh thu. Anh/chị vui lòng xem thêm cách hạch toán doanh thu chưa thực hiện Tại đây

- Để hạch toán trên phần mềm đối với doanh thu chưa thực hiện, anh/chị vui lòng xem theo nội dung sau:

Bước 1: Hạch toán chứng từ bán hàng và xuất hóa đơn trong phân hệ bán hàng, đưa vào bên Có TK 3387

Lưu ý: Nếu không hạch toán được tài khoản 3387, anh/chị vào Hệ thống/Tùy chọn/Tùy chọn riêng/Bỏ tích hạn chế tài khoản

upload_2018-10-27_11-59-3.png


Bước 2: Kết chuyển từ doanh thu chưa thực hiện bằng cách vào Nghiệp vụ/Tổng hợp/Chứng từ nghiệp vụ khác/ hạch toán Nợ 3387/Có 511

Trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

VNA111

Active Member
Chào bạn,
Bạn nên cân nhắc kỹ cách ghi chép nghiệp vụ trên. Theo mình thì đó là nghiệp vụ bán hàng thông thường không nên có doanh thu chưa thực hiện (thường dùng khi mua bán trả góp nhiều kỳ) và thực ra ngày 30/9 bạn đã xuất lô hàng đấy đi rồi.
Nếu trước đây việc ghi nhận doanh thu vào thời điểm 30/9 là nhạy cảm (cuối quý) chứ bây giờ có phải tạm tính thuế thu nhập quý và gửi tờ khai và nộp thuế tạm tính nếu có đâu nên ghi nhận doanh thu vào 30/09 nghiệp vụ trên mình thấy có bị ảnh hưởng gì đâu nhỉ.
Trân trọng.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Thank add,

Khoản 7 Điều 3 Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/08/2014 của Bộ Tài chính sửa đổi khoản 4 Điều 16 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 về thời điểm tính doanh thu xuất khẩu là thời điểm hoàn thành thủ tục hải quan.

Nếu đối với hóa đơn T12 của năm mà sang năm sau hoàn thành thủ tục hải quan năm trước, thì nghiệp vụ trên sẽ làm thế nào ạ?
Mong được sự tư vấn.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Thưa Quý khách hàng!
Về vấn đề ghi nhận doanh thu tại thời điểm nào và nghiệp vụ hạch toán như thế nào cho chính xác nhất. Anh/chị vui lòng có thể liên hệ với cơ quan thuế chủ quản trực tiếp của đơn vị mình để hỏi về nghiệp vụ này. Nếu được hướng dẫn đưa vào tài khoản 3387, anh/chị có thể làm theo hướng dẫn hạch toán trên phần mềm như phần trả lời trước (kể cả đối với hóa đơn tháng 12). Nếu được hướng dẫn cách hạch toán khác, anh/chị vui lòng tiếp tục chia sẻ để MISA có thể hỗ trợ trên phần mềm nhé!
Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top