Cỏ May acc
New Member
Chào anh chị.
Công ty em hoạt động sản xuất, có chi nhánh ở Tỉnh khác trụ sở của công ty mẹ. Em có 1 số vướng mắc khi sử dụng Misa SME 2017 mong anh chị tư vấn hỗ trợ:
Công ty em hoạt động sản xuất, có chi nhánh ở Tỉnh khác trụ sở của công ty mẹ. Em có 1 số vướng mắc khi sử dụng Misa SME 2017 mong anh chị tư vấn hỗ trợ:
1. Bên em là ngành nghề đặc thù, sản phẩm được sản xuất theo Đơn đặt hàng, hiện tại bên em dùng phương pháp tính giá thành theo đơn đặt hàng. Tuy nhiên có 1 số Đơn đặt hàng bên em sản xuất ở cả Công ty mẹ và ở cả chi nhánh. Tuy nhiên ở phân hệ bán hàng thì các đơn hàng hiện không được dùng chung cho các chi nhánh khi chọn đơn hàng để thống kê chi phí sản xuất? Khi tính giá thành cho các đơn hàng được sản xuất ở cả Công ty mẹ và chi nhánh thì phải làm như thế nào để tổng hợp được chi phí phí ở cả 2 nơi?
2. Công cụ dụng cụ và tài sản Công ty mẹ mua, khách hàng xuất hóa đơn về Công ty mẹ nhưng chuyển cho chi nhánh dùng. Phần hạch toán và phân bổ sẽ phải hạch toán như thế nào?
- Ví dụ: Công ty TNHH ATN mua máy vi tính. Giá trị chưa VAT: 10.000.000 VNĐ; VAT: 1.000.000 VNĐ; Tổng giá trị 11.000.000 VNĐ. Tài sản này dùng cho Công ty TNHH ATN - Chi nhánh Bắc Giang. Anh chị hướng dẫn hạch toán cụ thể nghiệp vụ này ở Công ty mẹ, ở chi nhánh.
3. Do bên em mua phần mềm trước khi thành lập chi nhánh nên ở từng chi nhánh đang hạch toán dữ liệu độc lập vào Misa. Vậy muốn ghép dữ liệu đã hạch toán ở từng chi nhánh vào dữ liệu ở Công ty mẹ thì phải làm như thế nào?
Có thể chuyển đổi bản MISA SME.NET 2017 sang bản online không? Chi phí là bao nhiêu?
Có thể chuyển đổi bản MISA SME.NET 2017 sang bản online không? Chi phí là bao nhiêu?
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy