Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua Thuedientu.gdt.gov.vn

Thảo luận trong 'Câu hỏi thường gặp' bắt đầu bởi Lê Bão Sơn, 10/12/19.

  1. Lê Bão Sơn

    Lê Bão Sơn Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Bài viết này MISA xin hướng dẫn thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng.

    – Theo quy định““Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn.””

    – Để nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng doanh nghiệp cần có chữ ký số và phần mềm hóa đơn điện tử của đơn vị cung cấp phần mềm. Nếu chưa có các bạn có thể liên hệ tại đây.

    Thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng gồm 3 bước:

    • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
    • Bước 2: Gửi Hồ sơ lên cơ quan thuế qua mạng
    • Bước 3: Tra cứu lại kết quả
    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ: Hồ sơ làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng bao gồm:

    1. Mẫu hóa đơn
    2. Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (file bản Word (.doc))
    3. Thông báo phát hành hóa đơn ( file có định dạng XML)

    Lưu ý: Bước chuẩn bị hồ sơ này rất quan trọng bởi nếu làm không đúng thì chúng ta sẽ mất thời gian sửa và nộp lại hoặc khi nộp qua mạng sẽ báo lỗi.

    Ví dụ: Mẫu hóa đơn điện tử có Mẫu số : 01GTKT0/001, Ký hiệu AA/19E (19 là năm 2019, E là hóa đơn điện tử), Số ….
    1.

    Ngày thông báo phát hành và nộp hồ sơ qua mạng lên cơ quan thuế 7/5/2019 và ngày bắt đầu sử dụng 9/5/2019. Ta làm như sau

    NẾU ĐÃ DÙNG HĐĐT MISA, hãy tham khảo các bước lập hồ sơ:
    • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn điện tử tích hợp với phần mềm MISA SME.NET, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây
    • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn điện tử tích hợp với phần mềm AMIS.VN, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây
    • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn trên phần mềm MeInvoice bản Desktop, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây
    • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn trên phần mềm MeInvoice bản Website, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây
    NẾU ĐÃ CÓ MẪU HÓA ĐƠN VÀ LÀM HỒ SƠ THỦ CÔNG BÊN NGOÀI:

    1. Mẫu hóa đơn và quyết định sử dụng HDDT
    : (nhà cung cấp HDDT sẽ gửi mẫu hóa đơn và quyết định sd HDDT)

    - Bạn lưu chung Mẫu hóa đơn và quyết đinh sử dụng HDDT vào một file word (khi lưu bạn nhớ lưu ở định dạng .doc nhé ).

    - Cách chèn mẫu hóa đơn và quyết định sử dụng HDDT từ file ảnh (PNG, JPG…) vào file word như sau:

    Mở Word lên sau đó vào Insert ⇒ Picture⇒ chọn mẫu hóa đơn hoặc Quyết định HDDT ⇒ Insert​

    2.

    Sau khi chèn mẫu hóa đơn và Quyết định sử dụng HDDT bạn lưu lại dưới định dạng (.doc)

    (Trường hợp Mẫu hóa đơn và Quyết định là file PDF để chuyển sang file Ảnh thì ta có thể chuyển online trên trang web pdftoimage.com sau đó ta chèn vào file word như ở bước trên)​

    2. Thông báo phát hành hóa đơn: Các bạn làm trên phần mềm HTKK (nên làm trên phần mềm HTKK mới nhất).

    Khi bạn điền các thông tin: Lưu ý ở Ngày bắt đầu sử dụng phải sau ít nhất 2 ngày kể từ ngày thông báo.​

    3.

    Bấm Kết xuất bạn chọn Kết xuất file XML​


    Bước 2: Nộp Thông báo phát hành, Mẫu hóa đơn và Quyết định sử dụng HĐĐT , lên cơ quan thuế qua mạng.

    Nộp Thông báo phát hành hóa đơn trước sau đó mới nộp Mẫu hóa đơn+ quyết đinh sử dụng HDDT

    Bài viết này hướng dẫn cho các bạn đang dùng hệ thống của Tổng cục Thuế (Trường hợp các bạn đang dùng TVAN thì đăng nhập vào hệ thống TVAN để nộp)

    Hiện hệ thống khai thuế qua mạng của Tổng cục Thuế có 2 trang web http://thuedientu.gdt.gov.vnhttp://nhantokhai.gdt.gov.vn

    Doanh nghiệp có MST như ở TP. Hồ Chí Minh sử dụng trên web http://nhantokhai.gdt.gov.vn . Từ ngày 06/05/2019, Tổng cục Thuế cung cấp dịch vụ Thuế điện tử tập trung cho các doanh nghiệp thuộc quản lý của Cục Thuế và các Chi cục Thuế thuộc 45 tỉnh: Hưng Yên, Bắc Cạn, Bắc Giang, Quảng Trị, Bình Định, Lâm Đồng, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thừa Thiên-Huế, Phú Yên, Kon Tum, Hà Giang, Yên Bái, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Gia Lai, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lai Châu, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lào Cai, Phú Thọ, Hòa Bình, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đắk Nông, Hà Nội, Tuyên Quang, Hà Nam, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đồng Nai sử dụng hệ thống web http://thuedientu.gdt.gov.vn

    Các bước làm trên hệ thống thuedientu.gdt.gov.vn cũng gần như nhantokhai.gdt.gov.vn . Chúng tôi sẽ hướng dẫn trên hệ thống thuedientu.gdt.gov.vn các bạn dùng hệ thống nhantokhai.gdt.gov.vn có thể làm tương tự.

    Nếu dùng thuedientu.gdt.gov.vn trên trình duyệt Google chorme máy tính cần cài đặt công cụ ký điện tử esigner java, máy tính chưa cài đặt có thể xem hướng dẫn cài đặt Tại Đây

    Cắm Usbtoken vào máy tính (UsbToken còn hạn dùng và máy tính đã cài driver token)


    Tiếp theo chọn phân hệ Doanh nghiệp sau đó bấm Đăng nhập. Nhập tên đăng nhập và mật khẩu sau đó bấm đăng nhập

    Sau khi đăng nhập thành công ta tiến hành Nộp thông báo phát hành trước.

    (Đối với doanh nghiệp lần đầu nộp thông báo phát hành chưa Đăng ký tờ khai “TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơntrên hệ thống thì ta tiến hành đăng ký như sau: vào Khai thuế ⇒ Đăng ký tờ khai ⇒ Chọn TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn sau đó bấm Tiếp tụcChấp nhận)

    • Bước 2.2 Chọn tờ khai: Khai thuếNộp tờ khai XMLChọn tệp tờ khai (Chọn Thông báo phát hành hóa đơn )

    4.

    • Bước 2.3: Chọn tờ khai Thông báo phát hành hóa đơn ⇒ Open

    5.

    • Bước 2.4: Ký điện tử: Ký điện tử ⇒ Nhập mã PIN của Token ⇒ Chấp nhận

    6.

    • Bước 2.5 Sau khi ký thành công bấm OK và bấm Nộp tờ khai

    7.

    Tờ khai nộp thành công sẽ có thông báo như sau:

    8.

    Tiếp theo ta Nộp mẫu hóa đơn và quyết định sử dụng HDDT

    (mẫu hóa đơn và quyết đinh sử dụng HDDT được lưu vào 1 file word)

    • Bước 2.6: Vào Tra cứuTờ khai ⇒ ở mục Tờ khai chọn Thông báo phát hành hóa đơnTra cứu

    9.

    • Bước 2.7: Bảng kết quả tra cứu hiện ra. ở mục Gửi phụ lục ta bấm chuột vào đó

    10.

    (Xem tiếp phía dưới)​
     
    Last edited by a moderator: 10/12/19
    Quan tâm nhiều
  2. Lê Bão Sơn

    Lê Bão Sơn Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    • Bước 2.8 Tiếp theo ta chọn tệp tờ khai

    11.


    • Bước 2.9 Chọn file mẫu hóa đơn và quyết dịnh định sử dụng HDDT. sau đó Bấm Open


    12.

    • Bước 2.10: Ký điện tử và nhập mã PIN

    13.1.
    13.

    • Bước 2.11: Tờ khai ký thành công bấm Ok sau đó bấm Nộp tờ khai

    14.

    • Bước 2.12: Tra cứu lại các tờ khai đã nộp: Ta làm như Bước 2.7 nếu kết quả tra cứu như ở dưới là bạn đã hoàn thành việc Nộp thông báo phát hành hóa đơn, Mẫu hóa đơn và quyết định sử dụng hóa đơn điện tử.

    15.



    Bước 3:
    Tra cứu kết quả: Kiểm tra kết quả xét duyệt Hồ sơ Thông báo phát hành Hóa đơn Điện tử của Cơ quan Thuế

    Sau khi thực hiện nộp thông báo phát hàng hóa đơn lên cơ quan thuế, Anh/Chị có thể kiểm tra hiệu lực của hồ sơ thông báo phát hành trực tiếp online trên hệ thống iHTKK theo hướng dẫn Tại đây
    Sau khi đã được duyệt, Anh/Chị có thể đến với bước 5 để sử dụng ngay

    Nếu vẫn xuất hiện Thông báo: Không tìm thấy kết quả tra cứu! thì các bạn cần liên hệ tới Phòng Ấn chỉ trực thuộc Cơ quan Thuế quản lý của đơn vị để xác nhận nguyên nhân không duyệt Hồ sơ hoặc nộp lại bảng giấy.


    XEM THÊM

     
Bài viết liên quan: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Câu hỏi thường gặp Hướng dẫn xử lý lỗi khi ký điện tử trên meInvoice.vn 2/8/19
Câu hỏi thường gặp Hướng dẫn sửa mẫu HĐĐT trên phần mềm meInvoice - Desktop 23/7/19
Câu hỏi thường gặp Tải bộ cài MISA ký số thật dễ dàng 30/8/19
Câu hỏi thường gặp Đặc biệt lưu ý khi triển khai hóa đơn điện tử tránh sai sót dẫn đến bị thuế phạt từ 20-50 triệu 20/6/19

Chia sẻ trang này