Lỗi chưa đối trừ chứng từ

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý khách hàng
Để đối trừ chứng từ Anh/Chị vào Nghiệp vụ\Bán hàng\Đối trừ chứng từ để đối trừ giữa chứng từ công nợ và chứng từ thanh toán tương ứng nhé.
Trân trọng cám ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

nguyenchi1405

New Member
M đã đối như được 2 đơn vị là báo kinh tế và cty UMAY, còn cty Đức Đạt là tiền tạm ứng chỉ có chứng từ tạm ứng mà chưa có chứng từ công nợ,cty KHCN xây dựng thì đó là số tiền còn phải thu (ảnh gửi kèm) thì làm thế nào b?
 

Đính kèm

  • 106.5 KB Lượt xem: 127
  • 109.4 KB Lượt xem: 126
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

nguyenchi1405

New Member
M mô tả 2 nghiệp vụ như này b nhé:
1. Năm 2013 bên mình ký hợp đồng với cty Đức Đạt và thu tiền tạm ứng theo hợp đồng chưa xuất hóa đơn.
2. Năm 2013 đã xuất hóa đơn đã thu tiền và còn lại số tiền bảo hành công trình chưa thu tiền.
Cả 2 trường hợp báo lỗi như m gửi ảnh b nhé.thanks b!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Anh/Chị
Với Công ty Đức Đạt Anh/Chị kiểm tra đã lập chứng từ bán hàng để đối trừ với chứng từ thu tiền tạm ứng này chưa.Nếu chưa lập Anh/Chị lập chứng từ bán hàng treo 131 phải thu để đối trừ với khoản tạm ứng này.
Đối với KH đầu tiên Anh/Chị vào Báo cáo\Bán hàng\Tổng hợp công nợ phải thu Khách hàng để kiểm tra công nợ của anh KH này. Nếu công nợ khớp với số còn nợ trên bảng đối trừ là 2.772.913 thì khi thu tiền cho lần tiếp theo Anh/chị có thể dùng đối trừ tiếp.
Không phải lúc nào vào đối trừ chứng từ đều có chứng từ để đối trừ , vì thực tế vẫn sẽ có vẫn sẽ có trường hợp ứng trước hoặc chưa thu hết công nợ thì bảng đối trừ sẽ hiển thị 1 trong 2 phần.
Trân trọng cám ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

nguyenchi1405

New Member
Cảm ơn b nhé! Cho m hỏi 2 vấn đề là:
TH1: theo hợp đồng thời gian thực hiện công trình từ ngày 01/02 đến 31/3 nhưng đến ngày 15/3 thì xong nghiệm thu, thanh lý xuất hóa đơn. khi chấm công nhân viên thì chấm hết cả tháng 3. khi tính giá thành mình muốn tính chi phí nhân công đến 14/3 thì làm như nào vì nếu tính chi lương cả tháng 3 thì k hợp lý?
TH2: có nhiều công trình xen kẽ thời gian thi công và nhân viên thì có thể chuyển từ công trình này sang công trình kia, phân bổ lương như nào vào chi phí từng công trình?Thanks!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Trần Thị Hoa

Member
Nhân viên MISA
Cảm ơn b nhé! Cho m hỏi 2 vấn đề là:
TH1: theo hợp đồng thời gian thực hiện công trình từ ngày 01/02 đến 31/3 nhưng đến ngày 15/3 thì xong nghiệm thu, thanh lý xuất hóa đơn. khi chấm công nhân viên thì chấm hết cả tháng 3. khi tính giá thành mình muốn tính chi phí nhân công đến 14/3 thì làm như nào vì nếu tính chi lương cả tháng 3 thì k hợp lý?
TH2: có nhiều công trình xen kẽ thời gian thi công và nhân viên thì có thể chuyển từ công trình này sang công trình kia, phân bổ lương như nào vào chi phí từng công trình?Thanks!
Thưa quý khách hàng!
Vấn đề 1: Muốn tính lương nhân viên theo kì nghiệm thu
Giải pháp: Chi phí nhân công là bên mình tự hạch toán. Nếu như vậy chị có thể tạo kì tính giá thành từ 01.02 tới 15.03. Chi phí nhân công sẽ tách ra 2 khoảng thời gian. 1 là số tiền tương ứng trong thời gian kì tính giá thành. Số tiền nhân công còn lại nằm cuối tháng 03 thì số tiền này sẽ không nhảy vào chi phí của kì tính giá thành của anh/chị
Vấn đề 2: Chi phí nhân công cho nhiều công trình
Giải pháp: Khi chị hạch toán chi phí nhân công, nếu không rõ cho công trình nào thì lúc hạch toán mình sẽ không khai báo cột công trình tương ứng. Tới lúc phân bổ chi phí sẽ phân bổ chi phí nhân công này cho các công trình tương ứng theo tiêu thức bên chị tự xác định ạ
Trân trọng cảm ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top