Hàng bán trả lại từ năm trước trên SME 2017

traitimmuathu

New Member
Chào Misa, mình có mua phần mềm misa sme 2017 năm 2018 và hạch toán dữ liệu của năm 2018, ngày 15./10/2018 khách hàng của mình có trả lại hàng bán từ năm 2017, hàng này mình có nhập vào kho và trừ tiền công nợ đầu kỳ cho khách hàng đó, vậy mình nên hạch toán như thế nào trên phần mềm misa cho phù hợp, vì năm 2017 mình chưa xài misa nên ko có chứng từ bán hàng. cảm ơn nhiều ạ
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý khách hàng
Tại năm 2018 anh/chị có thể vào nghiệp vụ\Bán hàng\Hàng bán bị trả lại để hạch toán bình thường nhé.
Trường hợp nếu đã lập phiếu nhập kho trước đó rồi thì khi lập hàng bán bị trả lại anh/chị bỏ tích ô kiêm phiếu nhập kho nhé.
Trân trọng cám ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

VNA111

Active Member
Không ổn lắm thì phải.
Do traitimmuathu đã giảm cả nợ phải thu và kho từ đầu năm nên nghiệp vụ coi như đã hoàn tất vào năm 2017, giờ trả lại hàng bán tiếp thì tiền đâu mà trả khách hàng nữa, nhập kho sao được hàng trả lại.
Traitimmuathu nên xem lại số dư đầu kỳ trước (cần khớp với số 31/12/2017 trên BCTC) nếu đây là số khớp rồi thì cần xem lại bút toán bán hàng bị trả lại năm 2017 để tìm đúng hiện trạng thì chứng từ 15/10/2018 mới có cách ghi chép phù hợp được.
Trân trọng.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý khách hàng
MISA cám ơn anh VNA111 đã chia sẻ.
Anh/chị kiểm tra giúp em số dư đầu kỳ phải khớp với số liệu BCTC năm trước, còn bút toán hàng bán trả lại phát sinh trong năm nay thì tiến hành xử lý để hợp lý nhé.
Trân trọng cám ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top