Hỏi về phân hệ ngân sách

thuongthuong

New Member
Dear anh chị,

Anh chị cho em hỏi trường hợp ví dụ chi tạm ứng chi phí văn phòng tháng 3 (ngày 3/3) và sau đó hoàn ứng (hoàn lại hoặc chi thêm, ngày 10/4) (trong đề nghị hoàn ứng có chi tiết các nội dung chi như điện, nước, văn phòng phẩm, tiếp khách...) thì hạch toán như thế nào để lên được báo cáo ngân sách tháng 3 chi tiết các nội dung như điện, nước, văn phòng phẩm.... ạ? Anh chị hướng dẫn giúp em cả 2 trường hợp hoàn lại hoặc chi thêm nhé. Em cảm ơn ạ.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Trương Hạnh

Well-Known Member
Dear anh chị,

Anh chị cho em hỏi trường hợp ví dụ chi tạm ứng chi phí văn phòng tháng 3 (ngày 3/3) và sau đó hoàn ứng (hoàn lại hoặc chi thêm, ngày 10/4) (trong đề nghị hoàn ứng có chi tiết các nội dung chi như điện, nước, văn phòng phẩm, tiếp khách...) thì hạch toán như thế nào để lên được báo cáo ngân sách tháng 3 chi tiết các nội dung như điện, nước, văn phòng phẩm.... ạ? Anh chị hướng dẫn giúp em cả 2 trường hợp hoàn lại hoặc chi thêm nhé. Em cảm ơn ạ.
Thưa Quý khách hàng!
Anh/Chị là đơn vị hành chính sự nghiệp đang sử dụng theo TT107 hay đơn vị doanh nghiệp ạ?
Cảm ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Trương Hạnh

Well-Known Member
Em bên doanh nghiệp theo thông tư 133 ạ.
Thưa quý khách hàng!
MISA xin trả lời vấn đề này như sau:
- Tạm ứng chi phí văn phòng tháng 3 (ngày 3/3): vào Tiền mặt\Chi tiền:
Nợ 141/c111: chi tiết số tiền của các khoản điện, nước, văn phòng phẩm
- Ngày 10/4:hoàn ứng anh/chi vào tổng hợp\chứng từ quyết toán tạm ứng
Nợ 6422/c141 : chi tiết số tiền của các khoản điện, nước, văn phòng phẩm
- Trường hợp có hoàn lại : Vào tiền mặt\Phiếu thu: Nợ 111/C141
- Trường hợp chi thêm Vào phiếu chi tiền mặt: Nợ 6422/c111: số tiền chi thêm
Trân trọng cảm ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top