Trần Hoàng
New Member
Mình đang kinh doanh khám chữa bệnh.
VD:
Bệnh nhân có BHYT vào viện điều trị nội trú từ ngày 01/10/2015 đến ngày 10/10/2015 ra viện.
Tổng chi phí bệnh nhân: 20 triệu
BHYT thanh toán: 10 triệu ( Mình sẽ xuất hoá đơn cho phía BHYT sau khi họ kiểm tra )
Bệnh nhân chi trả: 10 triệu ( Mình xuất hoá đơn khi bệnh nhân thanh toán ra viện )
Nhưng:
Phần BHYT thanh toán chi trả theo quý ( Đầu quý có tạm ứng 80% của quý đó ) phải hết quý 4/2015 thì đến quý 1/2016 phía BHYT mới quyết toán và lúc đó mình mới xuất hoá đơn.
Vậy khi ta nhập vào phần bán hàng trong misa thì ta phải hoạch toán thế nào ạ? chỉ đối với quý 4 vì phải xuất phần cho BHYT.
VD:
Bệnh nhân có BHYT vào viện điều trị nội trú từ ngày 01/10/2015 đến ngày 10/10/2015 ra viện.
Tổng chi phí bệnh nhân: 20 triệu
BHYT thanh toán: 10 triệu ( Mình sẽ xuất hoá đơn cho phía BHYT sau khi họ kiểm tra )
Bệnh nhân chi trả: 10 triệu ( Mình xuất hoá đơn khi bệnh nhân thanh toán ra viện )
Nhưng:
Phần BHYT thanh toán chi trả theo quý ( Đầu quý có tạm ứng 80% của quý đó ) phải hết quý 4/2015 thì đến quý 1/2016 phía BHYT mới quyết toán và lúc đó mình mới xuất hoá đơn.
Vậy khi ta nhập vào phần bán hàng trong misa thì ta phải hoạch toán thế nào ạ? chỉ đối với quý 4 vì phải xuất phần cho BHYT.
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy