PHÂN BỔ CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

Thảo luận trong 'MISA SME.NET 2019' bắt đầu bởi maimai71096, 26/2/19.

  1. maimai71096

    maimai71096 New Member

    Hi anh/chị trong forum,
    Em có một thắc mắc muốn nhờ giải đap ạ:
    THÁNG 5/2018: em nhận được 1 hóa đơn đầu vào về chi phí thuê văn phòng t1->t12/2018 : 12tr
    và hàng tháng em thanh toán bằng tiền mặt
    Em nên xử lý như thế nào trên misa ạ?

    Trân trọng cảm ơn !
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/2/19
  2. Nguyễn Thị Ngọc

    Nguyễn Thị Ngọc Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa Quý khách hàng
    - Bước 1: Anh/chị vào nghiệp vụ\mua hàng\mua dịch vụ\Chọn chưa thanh toán\Chọn đến mã hàng chi phí thuê VP và Hạch toán Nợ 242/331.
    - Bước 2: Anh/chị vào thực hiện ghi tăng chi phí trả trước như hướng dẫn Tại đây.
    - Bước 3: Hằng tháng anh/chị sẽ vào phân hệ quỹ\chi tiền\hạch toán Nợ 331/1111 đồng thời phân bổ chi phí trả trước theo hướng dẫn Tại đây.
    Trân trọng cám ơn!
     
  3. Chi Dương

    Chi Dương New Member

    Trường hợp chỉ cho CP thuê văn phòng từ ngày đầu của năm hạch toán 1/1/2017 như ảnh đính kèm (bài tập tổng hợp misa sme 2017) thì khi lập chứng từ mua dịch vụ, misa yêu cầu phải khai báo nhà cung cấp và thuế, mà trong kì lại ko có nghiệp vụ phát sinh nào liên quan đến thuê VP thì phải làm như thế nào ?
    Mong misa giải đáp giúp mình!
     

    Các file đính kèm:

  4. Lê Thị Hoài Thương

    Lê Thị Hoài Thương Moderator Thành viên BQT

    Thưa Quý khách hàng!
    Theo hình ảnh anh chị đính kèm thì mình chỉ thấy danh sách chi phí trả trước và đối tượng phân bổ
    Còn yêu cầu lập chứng từ mua dịch vụ ở chi tiết hình ảnh nào vui lòng mô tả rõ lại để MISA hỗ trợ
    Cảm ơn Anh Chị
     
  5. Chi Dương

    Chi Dương New Member

    Trong trường hợp chỉ có duy nhất danh sách chi phí trả trước và đối tượng phân bổ, không có nghiệp vụ phát sinh liên quan tới tiền thuê VP trong kì, cuối kì yêu cầu phân bổ chi phí trả trước. Khi nhập chi phí trả trước, phần mềm yêu cầu tập hợp chứng từ nhưng trong kì ko có chứng từ nào liên quan thì việc ko tập hợp chứng từ có ảnh hưởng tới việc phân bổ chi phí trả trước không?
     

    Các file đính kèm:

  6. Lê Thị Hoài Thương

    Lê Thị Hoài Thương Moderator Thành viên BQT

    Kính thưa quý khách hàng!
    Việc phân bổ chi phí trả trước không có chứng từ liên quan thì không ảnh hưởng số tiền phân bổ chi phí trả trước
    Tập hợp đầy đủ chứng từ để lúc đối chiếu giữa sổ cái 242 và chi phí trả trước,CCDC không bị lệch thôi anh chị nhé
    Trân trọng cảm ơn!
     
    Chi Dương thích bài này.
  7. cuoilennhe1

    cuoilennhe1 New Member

    Cho em hỏi:
    Công ty em thuê văn phòng từ 15/12/2018-14/3/2019 nhưng đến ngày 15/11/2019 bên cho thuê mới xuất hóa đơn GTGT. Vậy em bắt đầu phân bổ chi phí thuê kho từ thời điểm nào? Công ty em đã thanh toán chuyển khoản vào ngày 2/1/2019
     
  8. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    MISA đã tiếp nhận vấn đề của bên đơn vị, MISA sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian sớm nhất
    Trân trọng!
     
  9. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    TH này theo em là căn cứ vào Hợp đồng 2 bên thỏa thuận để ghi nhận chi phí này nhé,ngày bắt đầu hợp đồng đơn vị ghi nhận chi phí thuê luôn nhé:
    Xem HD cụ thể: https://goo.gl/z648fR
    Hướng dẫn thao tác trên phần mềm, đơn vị thao tác tương tự video sau nhé: https://goo.gl/tJJKPT
    Để biết thêm nhiều ý kiến từ nhiều đơn vị làm thực tế đơn vị có thể đăng bài lên group sau: https://www.facebook.com/groups/hotrosme/?ref=gs&fref=gs&dti=395203960920207&hc_location=group
    Trân trọng
     
  10. cuoilennhe1

    cuoilennhe1 New Member

    Công ty em được hưởng chiết khấu doanh số bán và các khoản thưởng của tháng 5.6.7 trừ trên công nợ. Nhưng đến mãi tháng 12, khi thanh lý hợp đồng, bên đối tác mới xuất hóa đơn GTGT cho bên em. Bên em hạch toán
    Nợ 331:
    Có 5118:
    Có 1331.
    Bên em trả lại 1 lô hàng, họ đòi lại các khoản thưởng này, thì bên em hạch toán thế nào được ạ?
     
  11. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    MISA đã tiếp nhận vấn đề của bên đơn vị, MISA sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian sớm nhất
    Trân trọng!
     
  12. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    TH này đơn vị hạch toán trả lại hàng bán bình thường theo HD nếu không xác định được là trả lại hàng cho hóa đơn bán hàng nào : Chị vào Nghiệp vụ/ Bán hàng/ Trả lại hàng bán Chọn các mặt hàng cần trả lại, khai báo số lượng & số tiền giảm, chọn Giảm trừ công nợ hoặc trả lại tiền mặt rồi nhấn Cất. Nếu có giảm trừ công nợ thì sau khi hạch toán xong chứng từ giảm giá hàng bán chị vào Nghiệp vụ/Bán hàng/Đối trừ chứng từ để đối trừ công nợ giữa chứng từ bán hàng và chứng từ trả lại nhé.
    Nếu xác định được làm theo HD sau: http://bit.ly/tralaihangban
    Còn phần tiền thưởng bên kia đòi lại đơn vị hạch toán ngược lại định khoản lúc đầu nhé
    Trân trọng
     
Bài viết liên quan: PHÂN BỔ
Diễn đàn Tiêu đề Date
MISA SME.NET 2019 Phân bổ thuế GTGT đầu vào 20/11/19
MISA SME.NET 2019 phan bổ chi phí chung kỳ tính giá thành 15/10/19
MISA SME.NET 2019 Bỏ túi ngay: công cụ giải đáp hỗ trợ sử dụng phần mềm kế toán MISA cực kỳ tiện ích và nhanh chóng 7/10/19
MISA SME.NET 2019 Chi phí QLDN không phân bổ hết 22/8/19
MISA SME.NET 2019 phân bổ chi phí theo tiêu thức 2/8/19

Chia sẻ trang này